Đầu tư và cuộc sống
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Kasim Hoàng Vũ sẽ “cháy” cùng pháo hoa sông Hàn quê nhà
Hà Minh - 16/05/2017 22:25
Tối thứ Bảy (20/5) sẽ diễn ra đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) mang chủ đề Thổ. Tại đây, người con của sông Hàn - ca sỹ Kasim Hoàng Vũ sẽ cháy hết mình với một ca khúc lột tả tinh thần rất trẻ, rất “cool” của thành phố bên sông Hàn. Anh tâm sự về những cảm hứng đặc biệt khi được hát trên quê hương.

Mẹ anh tỏ ra khá lo lắng cho sức khỏe của anh sau chuyến lưu diễn dài ngày ở Mỹ. Vậy mà vừa về nước, tại sao anh không chịu nghỉ ngơi?

Bởi tôi đã mong đợi sự kiện ý nghĩa này rất lâu rồi. Được tham gia biểu diễn trong đêm Thổ, trên sân khấu Ngũ hành của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, được trở về cất tiếng hát tại quê nhà trong một sự kiện lớn như vậy trước hàng triệu người dân thành phố và du khách thực sự là một niềm hạnh phúc to lớn.

Luôn "cháy" trên mọi sân khấu

Anh có thể bật mí về tiết mục sẽ trình diễn tại đêm Thổ - DIFF 2017?

Anh Dương (Tổng đạo diễn Lê Quý Dương – PV) đưa cho tôi hai đề bài.

Bài thứ nhất là tác phẩm “Đà Nẵng – Nàng tiên” theo phong cách trẻ trung, sôi động.

Bài thứ 2 là “Tổ quốc gọi tên mình”. Đề bài nào cũng hay và có ý nghĩa riêng. Nhưng để phù hợp với không khí Lễ hội sôi động, chúng tôi chọn biểu diễn “Đà Nẵng – Nàng tiên”. Ban đầu, do không tìm được phần lời gốc của tác phẩm, tôi đã thức nguyên một đêm, nghe đi nghe lại để chỉnh sửa cho chuẩn xác, sau đó là để hiểu và cảm được tinh thần bài hát. Hi vọng tiết mục sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ!

Trở về biểu diễn tại quê nhà, lại là trên sân khấu hoành tráng, hiện đại của sự kiện văn hóa quốc tế lớn như DIFF 2017, anh có cảm xúc đặc biệt nào không?

Thực sự thì được hát ở bất cứ nơi nào, dù trên sân khấu lớn hay trong các phố nhỏ, ngõ nhỏ, miễn đó là Đà Nẵng, là tôi thấy hạnh phúc rồi. Đi đâu chăng nữa, khi trở về, chỉ cần đặt chân về Đà Nẵng là lòng đã ấm lại, cảm giác an tâm, vui vẻ, hân hoan.

Là người con thành phố, được chứng kiến quê hương mỗi ngày càng đẹp hơn, được đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, có thêm nhiều công trình ấn tượng, hiện đại, tôi rất sung sướng, tự hào. Khi đi biểu diễn ở nhiều nước, được nghe bạn bè quốc tế ca ngợi quê mình là thành phố đáng sống, thành phố phát triển, nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, người dân thì thân thiện, tôi nghe “phê” lắm.

Tôi từng rủ rê bạn bè về Đà Nẵng xem pháo hoa nhiều lần, thấy bạn thích mê, tôi rất tự hào. Năm nay, niềm tự hào vui sướng còn nhân lên gấp bội khi Lễ hội được tổ chức hoành tráng, quy mô, hấp dẫn hơn và tôi cũng được góp sức mình cho sự kiện.

Tại DIFF 2017, Kasim Hoàng Vũ sẽ có dịp "cháy" cùng pháo hoa trên sông Hàn.

Yêu Đà Nẵng vậy, hẳn anh đã có nhiều kỷ niệm sâu đậm ở thành phố quê hương?

Ngày tôi bé, Đà Nẵng còn đơn sơ lắm, chưa có nhiều công trình hiện đại như bây giờ, lại càng không có những điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn. Tôi nhớ có lần hẹn hò với bạn gái, nghĩ mãi chẳng biết đi đâu, bèn rủ bạn gò lưng đạp xe qua đèo Hải Vân. Bạn ngồi sau thì vui, say mê ngắm cảnh, ngắm biển trời, chứ mình thì mệt thở không ra hơi. Giờ thì khác rồi, Đà Nẵng có Bà Nà Hills, có Asia Park… tha hồ cho đôi lứa và các bạn trẻ xả stress cuối tuần.

Đã từng trình diễn tại nhiều sân khấu lớn cả ở trong và ngoài nước, sau đêm khai mạc pháo hoa đầu tiên vừa qua, anh có nhận xét gì về sân khấu Ngũ hành trên sân Hàn – nơi anh sẽ biểu diễn vào đêm Thổ sắp tới?

Với tôi, đây là một trong những sân khấu đẹp và hiện đại nhất mà mình từng được biểu diễn. Các kỳ pháo hoa trước, tôi cũng có tham gia biểu diễn, nhưng sân khấu năm nay thực sự khiến tôi vô cùng ấn tượng. Sự chuẩn bị chu đáo, độ hoành tráng, hiện đại và chuyên nghiệp, tất cả đều tạo cho mình những cảm xúc rất tích cực trước “giờ G”.

Sẽ trình diễn trước hàng chục ngàn khán giả trong một không gian rộng lớn như sông Hàn, anh có áp lực gì không?

Tôi thì không thấy áp lực, nhưng đội ngũ an ninh, các chiến sĩ công an thì chắc chắn là có. Chắc chắn họ sẽ rất vất vả để đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt trong quá trình diễn ra sự kiện quốc tế hoành tráng và hấp dẫn như vậy.

Còn tôi, tôi vui lắm. DIFF 2017 sẽ là dịp giúp tôi tha hồ đi bộ thể thao để tham dự được tất cả các nội dung hoạt động hấp dẫn nhất như đêm trình diễn pháo hoa, không gian ẩm thực và lễ hội đường phố. Nói chung, là một nghệ sĩ, một người Đà Nẵng, hay một du khách, tôi đều đang rất nóng lòng muốn tham dự DIFF 2017.

Tin liên quan
Tin khác