Đầu tư
Liên danh nhà thầu CHCE - BCEG - Vietnam Contractors phản ứng thế nào về kết quả Gói thầu 5.10?
Anh Minh - 28/08/2023 18:11
CHCE - BCEG - Vietnam Contractors gồm tổ hợp các nhà thầu Trung Quốc và Việt Nam là một trong 2 liên danh không trúng thầu Gói thầu số 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.
Phối cảnh Nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.

Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – bên mời thầu Gói thầu số 5.10 - “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” của Dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vừa nhận được thư phản hồi của Liên danh CHCE - BCEG - Vietnam Contractors về kết quả lựa chọn nhà thầu.

Cụ thể, Liên danh CHCE - BCEG - Vietnam Contractors cho biết là đã nhận được thông báo từ bên mời thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu 5.10 và rất lấy làm tiếc khi Liên danh CHCE - BCEG - Vietnam Contractors không được lựa chọn.

Liên danh CHCE - BCEG - Vietnam Contractors hy vọng sự lựa chọn này đem lại kết quả tốt nhất cho bên mời thầu và Dự án, đồng thời hy vọng được hợp tác với ACV ở các cơ hội sắp tới.

Được biết, Liên danh CHEC – BCEG - Vietnam Contractors gồm các nhà thầu: China Harbour Engineering Company Limited và CHEC (đại diện thị trường hải ngoại của Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc) và một số nhà thầu Việt Nam.

Vào ngày 24/8, ACV đã có Thông báo số 3581/TB - KTCTCHKVN – LT gửi đến 3 liên danh tham gia dự thầu để thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 5.10 - gửi đến 3 liên danh tham gia dự thầu. Ngoài thông tin về nhà thầu được lựa chọn (Liên danh VIETUR), Thông báo số 3581 cũng nêu lý do khiến các nhà thầu còn lại không được lựa chọn là Liên danh Hoa Lư và Liên danh CHEC-BCEG-Vietnam Contractors.

Đối với Liên danh CHEC – BCEG - Vietnam Contractors  ACV cho biết, hồ sơ dự thầu của liên danh này không đáp ứng yêu cầu về năng lực kỹ thuật tại Phụ lục 2: Tiêu chuẩn đánh giá về năng lực kỹ thuật, mục A - Nhân sự chủ chốt của hồ sơ mời thầu.

Trong hồ sơ làm rõ hồ sơ dự thầu, liên danh CHCE - BCEG - Vietnam Contractors đã đề xuất thay thế nhiều nhân sự chủ chốt, đồng thời cung cấp các tài liệu chứng minh kèm theo. Tuy nhiên, sau khi xem xét, đánh giá các tài liệu bổ sung, làm rõ, Liên danh này vẫn còn tới 18 nhân sự không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Tin liên quan
Tin khác