Chuyển động thị trường
Lô đất đấu giá đắt nhất xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức đã nộp đủ tiền
Thanh Vũ - 22/10/2024 11:58
Trong 19 thửa đất đấu giá tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức (Hà Nội), lô đắt nhất có giá 133 triệu đồng/m2 đã được nộp tiền. Ngoài ra, 10 lô khác cũng đã được người trúng thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Theo UBND huyện Hoài Đức, hiện 11/19 lô đất đấu giá tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên đã nộp đủ tiền. Trong đó, người trúng lô đất có giá cao nhất, lên tới 133,3 triệu đồng/m2, cũng đã nộp tiền đầy đủ theo thông báo của Chi cục Thuế Hoài Đức.

Với 8 lô chưa được nộp tiền, người trúng đấu giá đã cam kết hoàn thành nghĩa vụ tài chính trước ngày 27/11/2024, đây cũng là thời hạn chót theo quy định.

Nhà đầu tư mục sở thị lô đất 133,3 triệu đồng/m2. Ảnh: Thanh Vũ


Trước đó, phiên đấu giá 19 lô đất tại khu Lòng Khúc đã gây xôn xao dư luận khi thời gian tổ chức kéo dài tới 4 giờ sáng. Các lô đất dù chỉ có giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2 nhưng mức giá trúng lại cao chót vót, đa phần dao động quanh mức 97,3 - 121,3 triệu đồng/m2. Riêng lô góc LK03-12 có giá cao nhất với 133,3 triệu đồng/m2.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, anh T.N, một người chuyên đi săn đất đấu giá, cho biết khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên có giá cao nhờ việc nằm ngay gần đường Vành đai 4. Trong các phiên đấu giá đất ngoại thành vừa qua tại Hà Nội, gần như không có khu đất nào có được vị trí đắc địa như vậy.

Khu đất đấu giá có phía Đông Bắc giáp đường giao thông trục thôn Tiền Lệ và Trường Mầm non Tiền Yên. Phía Nam và phía Đông giáp đất nông nghiệp. Phía Tây giáp đất nông nghiệp và hồ nước. Khu đất nằm cách đường Tiền Lệ khoảng 8 m, cách đường Vành đai 4 khoảng 400 m.

Anh T.N còn chia sẻ thêm rằng, trước khi phiên đấu giá diễn ra, mặt bằng giá đất tại xã Tiền Yên đã rất cao. Những căn nhà có mặt tiền đẹp, nằm ngoài mặt đường cũng đã chạm ngưỡng hơn 100 triệu đồng/m2. Với những căn ở trong ngõ, chỉ vừa đủ hai xe máy tránh nhau, cũng đã có giá lên tới 60 triệu đồng/m2.

Sau phiên đấu giá 19 lô đất tại huyện Hoài Đức, hàng loạt các công văn, chỉ đạo từ phía Nhà nước đã được ban hành nhằm kiểm tra, rà soát công tác đấu giá đất. Nhiều phiên đấu giá sau đó đã phải tạm dừng và lùi thời gian tổ chức để chờ kết quả kiểm tra.

Trong báo cáo mới đây của Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi đến các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Bộ đã đề cập tới việc một số đối tượng tham gia đấu giá không có nhu cầu ở thực, mà chủ yếu vì mục đích đầu cơ, thao túng giá thông qua việc đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, hoặc tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi kết thúc phiên đấu giá tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, lô đất đắt nhất đã được bán chênh khoảng 250 triệu đồng so với giá trúng. Mặt khác, những lô có giá trúng thấp, dao động khoảng 97 triệu đồng/m2, sẽ có giá chênh lên tới 600 triệu đồng/thửa.

Xung quanh khu đất đấu giá là hàng tá những tấm biển quảng cáo của các công ty bất động sản. Điểm qua có khoảng ít nhất 3 doanh nghiệp khác nhau tại khu vực này đang kinh doanh đất thổ cư, đất dịch vụ, đất đấu giá… Bản thân các đơn vị trên cũng đã đấu trúng một số lô đất và họ công khai rao bán “lướt cọc" ngay trước khu đất vừa được đấu giá.

Tin liên quan
Tin khác