Dự án - quy hoạch
Lô đất “vàng” ngay cửa ngõ Sân bay Đà Nẵng “ngâm” đến bao giờ?
N.T - 20/07/2022 09:05
Lô đất 2 mặt tiền, rộng hơn 6.000 m2, nằm đối diện cổng Sân bay Đà Nẵng vẫn trong tình trạng “án binh bất động”.
Nằm ngay 2 mặt tiền đường, nhưng nhiều năm qua khu đất vẫn được quây tôn kín. Ảnh: N.T

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phản ánh, lô đất 2 mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Tri Phương (nằm ngay trước cổng ra vào Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng) đã “ngâm” trên dưới 20 năm.

Hiện nay, người dân không biết lô đất này thuộc sở hữu của đơn vị nào, quy hoạch xây dựng khu chung cư hay khu thương mại…mà hết sức nhếch nhác, vì từ sân bay ra là bắt gặp ngay lô đất này.

Ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, khu đất phía Nam Công viên 29/3 được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết vào ngày 9/8/2011, tổng diện tích khu đất là 6.600 m2 và được chia thành 5 lô đất. Toàn bộ khu đất này là đất thương mại, dịch vụ.

Hiện nay, một số lô đất ở đây đã được chuyển nhượng mua bán qua tổ chức cá nhân khác. “Tại đây, hiện có một công trình 12 tầng đang xây dựng là Công ty TNHH Summit Building. Đối với 4 lô đất còn lại chưa được đưa vào sử dụng. Nguyên nhân là do trước đây, UBND TP Đà Nẵng mới phê duyệt quy hoạch chi tiết mà chưa lập dự án, cấp chủ trương đầu tư dự án” ông Phong cho hay.

Theo ông Phong, giải pháp hiện nay là Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư các lô đất này sớm hoàn chỉnh thủ tục đầu tư xây dựng. Chỉ như vậy thì các sở, ngành mới có cơ sở giám sát việc triển khai thực hiện xây dựng, cũng như tiến độ nhà đầu tư triển khai ra sao.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn vào sáng 19/7/2022, tại khu đất này đã mọc lên Tòa nhà Risemount Sky Tower nhưng không diễn ra hoạt động thi công.

Tòa nhà này đã xây phần thô (gồm 12 tầng nổi), hệ thống giàn giáo đã tháo dỡ, chỉ còn lại cần cẩu tháp và đang rào tôn che chắn.

Bên cạnh Tòa nhà Risemount Sky Tower (tên gọi cũ là Dự án The Summit Building) là một khu đất trống được ai đó tận dụng làm bãi đậu xe ô tô.

Ngay góc đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Hữu Thọ, khu đất cũng được rào chắn tôn, bên ngoài dán quảng cáo Ngân hàng EXIMBANK.

Trước đó, ngày 20/7/2021, Công ty TNHH Summit Building bị Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng từ chối cho điều chỉnh Giấy phép xây dựng liên quan Dự án The Summit Building tại số 350 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Nguyên nhân là do Dự án The Summit Building xây dựng sai cốt, sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp về chiều cao.

Tin liên quan
Tin khác