Doanh nghiệp
Lọc dầu Dung Quất duy trì vận hành công suất 110% dịp Tết Nguyên đán
Thế Hải - 23/01/2023 18:35
Nhà máy lọc dầu Dung Quất tiếp tục duy trì vận hành ở mức công suất cao trong dịp Tết Nguyên đán 2023, đảm bảo cung ứng sản phẩm theo các hợp đồng đã ký.
Công tác xuất hàng bằng đường biển luôn thông suốt cả trong những ngày Tết

Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu tăng cao. Để đảm bảo việc cung cấp sản phẩm ra thị trường dịp này, Nhà máy lọc dầu Dung Quất tiếp tục duy trì vận hành ở mức công suất cao, đảm bảo cung ứng sản phẩm theo các hợp đồng đã ký.

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết: Trong tháng 1 năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhà máy thường xuyên vận hành ở mức 110% công suất thiết kế. Theo kế hoạch, trong tháng 1/2023, BSR sẽ sản xuất khoảng 590.000 tấn sản phẩm các loại, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để có thể vận hành ở công suất cao, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn  đã chủ động đánh giá rủi ro, khả năng làm việc của thiết bị ở công suất cao, đánh giá các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo an toàn.

BSR cũng đã cùng với các nhà cung cấp bản quyền công nghệ và các nhà tư vấn về vận hành xác định giới hạn có thể chạy ở công suất cao. Có thể nói, trong dịp Tết Nguyên đán, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ tiếp tục vận hành ở mức công suất cao nhất để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường xăng dầu trong nước.

Trong những ngày Tết, công ty nhập 2 chuyến dầu thô, với khối lượng khoảng 160.000 tấn nhằm đảm bảo nguyên liệu cho Nhà máy vận hành. Theo Ban Quản lý Cảng biển BSR, những ngày vừa qua, thời tiết tại vùng biển vịnh Việt Thanh (Bình Sơn, Quảng Ngãi) tương đối ổn định giúp công tác nhập dầu thô nguyên liệu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất được liên tục, đúng kế hoạch.

Khu xuất hàng bằng tàu biển và xe bồn vẫn hoạt động bình thường cả trong những ngày Tết. Công ty có kế hoạch tăng 1,5 lần công suất xuất hàng đáp ứng nhu cầu của các thương nhân đầu mối.

Năm qua, lọc dầu Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định ở công suất cao, giúp Công ty đạt các kỷ lục về doanh thu, nộp Ngân sách và lợi nhuận. Trong đó, Khối Vận hành Sản xuất nhanh chóng, kịp thời đưa thêm các nguyên liệu trung gian vào chế biến, giúp tăng sản lượng cho Nhà máy.

Chỉ tiêu sản lượng của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2022 hơn 6,499 triệu tấn từ đầu tháng 12/2022, về đích sớm 23 ngày.

Ước tính cả năm qua, Nhà máy đã sản xuất khoảng 7 triệu tấn sản phẩm các loại. Doanh thu cả năm của công ty ước đạt 165.500 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước khoảng 18.048 tỷ  đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 12.176 tỷ  đồng.

Tin liên quan
Tin khác