Thông tin doanh nghiệp
Lộc Trời triển khai drone chăm sóc nông sản ở miền Trung
Hoàng Anh - 17/06/2020 15:39
Tập đoàn Lộc Trời đã triển khai thiết bị bay không người lái (drone) phun thuốc phòng trừ sâu hại tại nhiều tỉnh miền Trung, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc mùa vụ cho nông dân.

Ngày17/6, tại xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức trình diễn thiết bị bay không người lái (drone) phun thuốc phòng trừ sâu hại lúa.

Được triển khai từ tháng 10/2019, drone phun thuốc và phân bón là một trong các dịch vụ sử dụng công nghệ hiện đại được Lộc Trời tập trung triển khai đến bà con nông dân trong năm 2020 với nhiều lợi ích nổi bật. Drone đạt độ chính xác cao trong xử lý nên có thể dập dịch hại theo cụm và ngăn chặn bùng phát. Bên cạnh đó, ứng dụng drone cùng bộ máy móc nông nghiệp theo gói dịch vụ hoàn chỉnh của Lộc Trời giúp giải quyết vấn đề thiếu lao động nông nghiệp tại một số địa phương khi một số ít kỹ sư điều khiển có thể xử lý trên diện tích lớn của toàn bộ hợp tác xã trong thời gian ngắn.

Tập đoàn Lộc Trời triển khai thiết bị không người lái chăm sóc lúa ở Quảng Nam.

Đây là sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động mà Tập đoàn Lộc Trời thực hiện tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam và Quảng Trị. Qua đó giới thiệu dịch vụ chất lượng cao trong quản lý và chăm sóc mùa vụ cho bà con nông dân và các hợp tác xã, với mục tiêu dài hạn là đem lại hiệu quả cao trên diện tích canh tác nông nghiệp, đồng thời bảo vệ môi trường nông thôn tại các tỉnh miền Trung.

Tập đoàn Lộc Trời cho biết, để hiệu quả nhất về chi phí, các hợp tác xã có thể liên kết với Lộc Trời để triển khai drone và nhiều loại máy nông nghiệp trên diện tích lớn, có kế hoạch mùa vụ thống nhất. Lộc Trời sẽ có nhiều ưu đãi sẽ có nhiều ưu đãi dịch vụ cho các hợp tác xã liên kết, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bà con nông dân ở các tỉnh miền Trung.

Thiết bị bay không người lái sẽ giúp nông dân chăm sóc mùa vụ tốt hơn.

Tập đoàn Lộc Trời – tiền thân là Công ty CP Bảo vệ Thực vật An Giang được thành lập năm 1993, là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp nông nghiệp tại Việt Nam.

Lộc Trời đặt mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu, đi tiên phong trong ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến …

Tin liên quan
Tin khác