Sức khỏe doanh nghiệp
Lộc Trời trở thành cổ đông chiến lược công ty có công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày
Duy Bắc - 08/12/2022 11:36
Ngày 8/12, CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG - sàn UPCoM) mở rộng quy mô, kết nạp thành viên mới Lộc Nhân ký kết cung ứng 500.000 tấn gạo cho Vinafood1.

Cụ thể, CTCP Nông sản Lộc Trời (viết tắt LTA), thành viên Tập đoàn Lộc Trời chính thức trở thành cổ đông chiến lược của CTCP Lương thực Lộc Nhân (viết tắt LNG).

Khởi đầu cho hoạt động chung, Lương thực Lộc Nhân đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo, trị giá ước tính 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 cho Tổngcông ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1).

Bằng việc kết nạp thành viên mới và ký kết cung ứng ổn định cả năm, Lộc Trời cùng các thành viên thêm chủ động mở rộng quy mô, phát huy năng lực tổ chức sản xuất và chế biến để phát triển hạ nguồn chuỗi cung ứng lúa gạo, đảm bảo đầu ra chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp qua đó tiếp tục gia tăng lợi ích chia sẻ với bà con nông dân liên kết với Tập đoàn.

Được biết, trong những năm gần đây, Tập đoàn Lộc Trời không ngừng nỗ lực mở rộng, tối ưu hoá các hoạt động của các công ty thành viên, đồng thời tìm kiếm để kết nạp các thành viên mới có chung định hướng phát nhằm hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.

Theo tìm hiểu, Lương thực Lộc Nhân được thành lập từ CTCP Lương thực Hưng Phước, CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Đại Tài và CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Hiếu Nhân, có quy mô trên 400 nhân sự trong 3 nhà máy sản xuất với công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày, doanh thu năm 2022 ước tính 350.000 tỷ đồng và mạng lưới đối tác khá rộng với các hợp đồng cung ứng đã ký cho năm 2023 lên tới 350.000 tấn gạo.

Sau kết nạp thành viên mới, Nông sản Lộc Trời đã tăng từ 5 nhà máy lên 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, lưu kho, xây xát lúa và xuất 6.000 tấn gạo hàng ngày, tương đương với 2 triệu tấn gạo/năm.

Thêm nữa, đại diện Tập đoàn Lộc Trời, Lượng thực Lộc Nhân đã ký kết hợp tác hợp đồng hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo thành phẩm, trị giá 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 với Vinafood1.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ tại sự kiện.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: “Trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết “cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đây là thời điểm thuận lợi để Nông sản Lộc Trời trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản”.

Tin liên quan
Tin khác