Doanh nghiệp
Loship tiếp tục gọi vốn với 12 triệu USD từ BAce Capital và Sun Hung Kai
Hồng Phúc - 04/08/2021 09:10
Sau vòng gọi vốn gần nhất được công bố vào cuối tháng 2/2021, Loship vừa thông tin về việc sẽ nhận 12 triệu USD đầu tư vòng Pre-Series C từ BAce Capital và Sun Hung Kai & Co. Ltd.

Loship là startup hoạt động trong lĩnh vực giao đồ ăn và thương mại điện tử, giao hàng trong một giờ tại Việt Nam vừa công bố gọi vốn 12 triệu USD do BAce Capital (quỹ đầu tư mạo hiểm do Ant Group hậu thuẫn) và Sun Hung Kai & Co. Limited (tập đoàn bất động sản hàng đầu Hong Kong) đồng dẫn dắt.

Start-up này đã dồn dập thực hiện các vòng gọi vốn và đang tiếp tục kế hoạch này khi đặt mục tiêu hoàn thành vòng gọi vốn Series C vào cuối năm nay.

Loship- ứng dụng thuộc Công ty cổ phần Lozi Việt Nam do Nguyễn Hoàng Trung là đại diện pháp luật. Công ty này đăng ký ngành kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.

Khởi nguồn từ Lozi- ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống từ năm 2014 và 3 năm sau đó, Lozi chuyển đổi mô hình thành Loship.

Với hơn 70.000 tài xế, Loship hiện cung cấp hơn 10 dịch vụ gồm giao đồ ăn, thương mại điện tử, gọi xe, đi chợ giùm, giặt ủi, vận chuyển hàng, mua thuốc, mua đồ cho thú cưng, giao hoa và giao nguyên liệu.

Người lao động vận chuyển hàng hoá do Loship cung cấp dịch vụ giao vận. (Ảnh: DNCC).

Về vòng gọi vốn 12 triệu USD vừa nêu còn có sự tham gia của các quỹ đầu tư nước ngoài như MetaPlanet Holdings (Quỹ đầu tư do nhà đồng sáng lập Skype hậu thuẫn, Estonia), Wealth Well (Saudi Arabia), Prism Ventures (Singapore), SQ Capital Group- SCCG (Hong Kong). 

Ngoài ra, start-up này còn liệt kê 8 nhà đầu tư cá nhân là người nước ngoài khác đã tham gia vào lần rót vốn nêu trên.

Sau khi rót vốn, Benny Chen, người sáng lập và giám đốc điều hành BAce Capital sẽ tham gia vào ban giám đốc mới của Loship. 

Trong khi đó, đại diện Sun Hung Kai & Co cho biết, việc tham gia trở thành đơn vị đồng dẫn dắt vòng đầu tư pre-series C vào Loship là một phần trong chiến lược đầu tư vào các công ty chưa niêm yết công ty này.

Về cách sử dụng nguồn vốn mới huy động, start-up này dự tính tăng cường sự hiện diện và hoạt động tại 5 thị trường chính ở Việt Nam bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa (Đồng Nai) cũng như mở rộng đến các tỉnh thành khác.

"Khoản đầu tư mới sẽ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa, đẩy nhanh tốc độ giao hàng và nắm bắt các cơ hội mở rộng thị trường. Bất cứ khi nào khách hàng cần mua thứ gì đó ngay lập tức, họ sẽ nghĩ đến Loship”, Nguyễn Hoàng Trung, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Loship nói.

Loship là khoản đầu tư đầu tiên của BAce Capital và Sun Hung Kai vào thị trường Việt Nam. BAce Capital là quỹ đầu tư do Alibaba và Ant Financial của Jack Ma hậu thuẫn.

Trong khi đó, Sun Hung Kai là công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong từ năm 1983 đã và đang mở rộng chiến lược ươm tạo, tăng tốc và hỗ trợ các nhà quản lý tài sản mới nổi ở châu Á.

Tổng tài sản của Sun Hung Kai tính đến cuối năm 2020 là khoảng 44 tỷ đô la Hồng Kông.

Tin liên quan
Tin khác