Mãn nhãn những mẫu xe độc, lạ trong ngày hội xe cổ Sài Gòn
Nhằm giới thiệu đến công chúng các dòng xe cổ hiếm có, độc đáo, lạ mắt, tại quận 11, TPHCM đã diễn ra “Ngày hội xe cổ Sài Gòn 2018”.
TIN LIÊN QUAN
Một khu phố xe cổ Sài Gòn xưa nay được tái hiện ngay khu sân khấu Ngôi Sao - khu Bến Thuyền 1 với hàng chục xe hơi cổ lạ, độc đáo được quy tụ về từ các CLB xe cổ TPHCM. Du khách có thể ngắm xe, chụp ảnh miễn phí với các xe cổ.
Đây cũng là dịp găp gỡ, giao lưu, chia sẻ những hình ảnh, kỷ niệm giữa chủ nhân với xế cổ của mình trên những hành trình phượt đầy lãng mạn, qua đó để du khách và công chúng có dịp tham quan thưởng lãm, với rất nhiều hoạt động diễn ra tại ngày hội.
Dân chơi xe cổ tụ hội “khoe dáng”
Các dòng xe có tuổi đời vài chục năm có dịp giao lưu với nhau trong ngày hội
Sân chơi là cơ hội tốt để các “cụ” xe cổ có dịp nổ máy khoe “giọng”…
Ra đời năm 1964, Ford Mustang là một trong những dòng xe thành công nhất của hãng xe Mỹ.
Đây chính là cơ hội cho những người yêu xe cổ hay muốn tìm hiểu xe cổ có dịp tiếp cận…
Cổ đến cả chiếc mũ cát trên đầu.
Đại gia đình tươi roi rói khi tham gia diễu hành xe cổ
Một chú dế mèn chơi xe Jeep
Dế mèn đang ngồi lên một sản phẩm xe Jawa cổ thuộc dòng xe “Xã hội Chủ nghĩa”.
Vị khách đặc biệt này tuy đi lại khá khó khăn nhưng vì đam mê cũng tìm đến với ngày hội
Dòng xe của hãng Ducati thuộc hàng “thất thập cổ lai hy” thu hút mọi ánh nhìn khi được “mông má” lại khá chỉn chu và bắt mắt với màu nâu đất
Một áo dài duyên dáng và cực cá tính bên chiếc xe cổ trong buổi diễu hành
Chiếc DKW của hãng Audi thuộc hàng cực hiếm có mặt tại ngày hội. Anh Long Huỳnh, chủ nhân chiếc xe cho biết: “Moto DKW là dòng xe cực kỳ hiếm. Tiền thân do hãng Audi chế tạo, thuộc Đông Đức cũ. Chiếc xe này khi mang về không đủ đồ, mình mất hai tháng để phục hồi lại nó với các chi tiết nguyên bản”.
Không chỉ xe mà còn có cả… trụ bơm cổ
“Khi vào cua, lực ly tâm sẽ dồn sang bên trái nên rất dễ lật xe, theo đó người điều khiển xe Sidecar khi vào cua phải nghiêng người sang bên phải một chút để bù cho trọng lực bị mất khi dồn sang trái, như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn khi vào cua. Ngoài ra, cái khó xe nàynằm ở hệ thống điện và khi nóng máy rất dễ cháy bugi. Vì vậy, loại xe này chỉ chạy đoạn đường ngắn ở địa hình rừng núi. Bây giờ, người chơi đã cách tân và chế tạo sang hệ thống điện bán dẫn giúp cho chiếc xe có thể chạy được những cung đường dài từ Bắc vào Nam”, một tay chơi xe Ural chia sẻ.
Tất cả xe tham gia đoàn diễu hành được chọn lọc có niên đại từ 1965 trở về trước và sử dụng nhiên liệu ít thải khói để không ảnh hưởng đến bầu không khí trong lành của công viên.
Tin liên quan
Tin khác