Thông tin doanh nghiệp
Masterise Homes hợp tác với 2 đối tác Anh phát triển Khu đô thị Global City
Kim Hằng - 08/04/2022 11:26
Masterise Homes hoàn tất ký kết hợp tác chiến lược với Foster+Partners và Quimera Energy Efficiency (QEE) để phát triển dự án Khu đô thị The Global City.

Chiều 7/4/2022 với sự chứng kiến của Nghị sĩ Graham Stuart, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Masterise Homes đã hoàn tất ký kết hợp tác chiến lược với Foster+Partners và Quimera Energy Efficiency (QEE) để phát triển dự án Khu đô thị The Global City.

Theo đó, Foster+Partners sẽ đảm nhận vai trò Đối tác tư vấn kiến trúc của The Global City, có nhiệm vụ đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững cho dự án.

QEE-công ty kỹ thuật công nghệ cao chuyên tư vấn giải pháp tòa nhà thông minh tại Anh Quốc, sẽ đảm nhận việc thiết kế, lắp đặt, vận hành và duy trì hệ thống tập trung, phân bổ năng lượng, tài nguyên, đảm bảo tiêu thụ năng lượng tối thiểu nhất để giảm bớt khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính đúng tiêu chuẩn phát triển bền vững theo chuẩn quốc tế cho dự án The Global City.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Youssef Akila, Giám đốc Khối thiết kế Masterise Homes cho biết, The Global City được thiết kế theo đúng chuẩn một khu đô thị tuân thủ triệt để các tiêu chí phát triển bền vững, như các tòa nhà khi thiết kế phải đảm bảo giảm tiếp xúc ánh nắng mặt trời (tối thiểu 30-40% tia tử ngoại) để giảm thiểu việc sử dụng điều hòa; Áp dụng mô hình năng lượng thông minh; Chú trọng phát triển mảng xanh, năng lượng, xử lý nước, lựa chọn nguyên vật liệu, 11% diện tích tổng quan dự án được dành cho không gian xanh, tương đương gần 13ha cây xanh từ công viên các quy mô từ nhỏ đến lớn ven kênh…

Ông John Chambers, Giám đốc Phát triển kinh doanh QEE cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang đặt mục tiêu giảm 27% lượng khí thải carbon đến năm 2030,  mục tiêu của QEE là hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu đưa lượng khí thải carbon ròng về không.

Khu đô thị The Global City tọa lạc tại phường An Phú, Thành phố Thủ Đức. Dự án có quy mô 117,4 ha được khởi công từ năm 2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

The Global City được Masterise Homes chú trọng đầu tư với mục tiêu hình thành khu "downtown" mới của TP.HCM và là một trong những khu đô thị chuẩn về các tiêu chí phát triển bền vững của Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác