Đầu tư và cuộc sống
Máy bay Mỹ B-1 ném bom nhầm căn cứ NATO
Trần Trang - 11/06/2014 06:56
Ít nhất 5 binh sĩ thiệt mạng khi một máy bay Mỹ dội bom nhầm vào căn cứ của đồng minh trong cuộc tấn công nhằm vào phiến quân Taliban ở miền nam Afghanistan.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhật Bản sẽ ồ ạt xuất khẩu quốc phòng?
Máy bay ném bom Tu-22M3 Nga “dằn mặt” Mỹ trên biển Đen
Hai máy bay F-16 đánh chặn máy bay lạ trên bầu trời Washington
World Cup 2014 khiến hàng không Brazil quá tải
Ấn tượng mạnh cảnh vận chuyển tê giác bằng trực thăng

   
  Máy bay ném bom B-1 của Mỹ. Ảnh minh họa: Defense-update  

"Thương vong xảy ra trong lúc một đơn vị của chúng tôi chạm trán với kẻ thù", AFP dẫn thông báo của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế thuộc NATO cho hay. "Đáng tiếc, đây có khả năng là vụ ném bom nhầm vào chính lực lượng đồng minh của mình. Tai nạn này đang được điều tra".

Cảnh sát trưởng tỉnh Zabul, nơi vụ việc xảy ra, đồng thời xác nhận vụ việc. "Tôi khẳng định rằng 5 binh sĩ Mỹ thiệt mạng bởi chính máy bay ném bom của nước họ".

Theo đó, nhóm binh sĩ này yêu cầu được hỗ trợ từ trên không trong cuộc đụng độ với quân nổi dậy Taliban hôm qua. Tuy nhiên, chiếc máy bay ném bom B-1 đã có sự nhầm lẫn. Phía quân đội Afghanistan, lực lượng phối hợp với quân NATO, cũng chịu thương vong nhưng chưa có con số cụ thể.

Miền nam là một trong những khu vực bất ổn nhất ở Afghanistan. Phiến quân Taliban tại đây thường xuyên tiến hành các cuộc nổi dậy chống chính quyền Kabul, sau khi chính quyền Taliban bị lật đổ năm 2001. Vụ ném bom nhầm xảy ra ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống để tìm người kế nhiệm ông Hamid Karzai, người nắm quyền từ năm 2001.

Lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu cùng quân đội Afghanistan có hơn 10 năm chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy ở quốc gia Trung Đông này. Số lượng 50.000 binh sĩ thuộc lực lượng dự kiến sẽ rút khỏi Afghanistan cuối năm nay, ngoại trừ một đơn vị nhỏ của Mỹ.

Chiêm ngưỡng máy bay HondaJet, giá 4,5 triệu USD

() Honda đã bước chân vào lĩnh vực vận tải hàng không với việc ra mắt mẫu máy bay phản lực doanh nhân cỡ nhỏ HondaJet.

Nga chào bán máy bay chiến đấu Yak-130 cho Việt Nam

Ngày 15-5, Cơ quan hợp tác quân sự-kỹ thuật Liên bang Nga cho biết, nước này đang xúc tiến công việc để chuẩn bị đưa loại máy bay huấn luyện-chiến đấu Yak-130 thâm nhập thị trường Việt Nam.

Cá heo và sư tử biển của Mỹ sẽ tập trận cùng với NATO

Cá heo và sư tử biển có khả năng chiến đấu của Mỹ sẽ lên máy bay tới Biển Đen để tham gia một cuộc tập trận do Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức, trong bối cảnh căng thẳng tại Ukraine vẫn tiếp diễn.  

 

Tin liên quan
Tin khác