Đầu tư và cuộc sống
Máy bay phải lượn trên trời vì nhân viên không lưu ngủ gật
Như Tầm - 20/08/2014 11:14
Một phi cơ chở khách của Trung Quốc gần đây buộc phải hoãn hạ cánh do hai nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật, làm dấy lên sự giận dữ về an toàn hàng không trên các mạng xã hội ở nước này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Malaysia điều tra việc tài khoản của 4 nạn nhân MH370 bị rút tiền bí ẩn
"Thượng đế" bớt khổ với máy bay chậm chuyến, hủy chuyến
Khách "ngây ngô" cầm nhầm phao cứu sinh máy bay
Hành khách hú vía vì máy bay Malaysia hoãn cất cánh khẩn cấp
Phạt khách tí toáy mở cửa thoát hiểm máy bay 15 triệu đồng
   
  Một phi cơ của China Eastern Airlines. Ảnh: appletravel.cn.  

Sự việc xảy ra hôm 8/7. Chuyến bay số hiệu MU2528 của hãng China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Tam Á tới Vũ Hán, không nhận được phản hồi nào từ tháp kiểm soát không lưu trong 12 phút. Liên lạc cuối cùng cũng được thiết lập và chiếc phi cơ Boeing 737 hạ cánh an toàn, cổng thông tin Sina.com cho hay.

"Do nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật trong lúc làm viêc nên (phi cơ) đã liên lạc nhiều lần mà không nhận được phản hồi và không thiết lập được liên lạc", tạp chí kinh doanh Caijing dẫn thông báo của cơ quan hàng không dân dụng cho biết. Theo một báo cáo điều tra riêng biệt, có hai kiểm soát viên đã ngủ gật.

Văn bản của cơ quan chức năng đề ngày 29/7 và không có lời giải thích nào về việc chậm trễ công bố thông tin. Báo chí Trung Quốc hôm qua mới tiết lộ sự việc gây sốc này.

"Kiểm soát không lưu là một công việc hết sức mệt mỏi nhưng ngủ gật trong lúc làm việc là không thể tha thứ", một tài khoản hôm nay viết trên mạng xã hội Weibo. "Sinh mạng hàng trăm người phụ thuộc vào hành động của các kiểm soát viên. Chúng tôi giao phó mạng sống của mình cho họ".

"Hậu quả thật nghiêm trọng", một tài khoản khác viết. "Lẽ ra nên cho anh ta ngủ bao nhiêu tùy thích ở trong tù".

4 sự cố nghiêm trọng của máy bay Việt Nam 6 tháng qua

() Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2014, các hãng hàng không trong nước đã để xảy ra 144 sự cố an toàn bay tăng 32 vụ, tương đương 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ trưởng Thăng xin lỗi người dân vì để xảy ra sự cố hy hữu

Chiều nay 25/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đích thân chủ trì cuộc họp về sự cố chở khách đi Đà Lạt lại hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh của Vietjet Air xảy ra cuối tuần trước.  

Đình chỉ tổ bay, điều phái viên của VietJet Air

() Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận về sự cố bay nhầm chặng của VietJet Air. Nhóm điều tra đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xảy ra sự cố khai thác bay nêu trên là do nhân viên điều phái bay, tổ bay và tổ tiếp viên của VietJet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác. 

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở sân bay Melbourne

Các quan chức Australia ngày 6/5 cho biết, nhiều chuyến bay đã bị gián đoạn tại sân bay Melbourne sáng 6/5 sau khi một chiếc máy bay của Vietnam Airlines bị hỏng động cơ để lại một số mảnh vỡ trên đường băng.

Tin liên quan
Tin khác