Đầu tư và cuộc sống
MC Quỳnh Chi: 'Không thiếu đàn ông xung quanh nhưng tôi sợ hôn nhân'
PV - 16/08/2016 06:06
Nữ MC chia sẻ cô mong có ai đó làm mình quên được vết thương quá khứ và yêu trở lại.

- Hơn nửa năm nay, chị hiếm khi xuất hiện trong các hoạt động giải trí, vì sao vậy?

Khoảng thời gian mâu thuẫn với gia đình chồng cũ làm tôi mệt mỏi, thậm chí tâm lý trở nên không ổn định. Phải sống xa con trai bé bỏng với tôi không hề đơn giản. Tôi bị stress trầm trọng.

Một người bạn thân khuyên tôi tránh xa công việc và tìm đến bác sĩ tâm lý để điều trị một thời gian. Hiện tôi có thể lấy lại sự cân bằng, trở lại cuộc sống bình thường. 

MC Quỳnh Chi.

- Chị có nguồn thu nhập nào đảm bảo cuộc sống trong thời gian qua?

Ngoài dẫn chương trình, tôi có chút kinh nghiệm kinh doanh nhà đất và các mảng khác từ thời gian phụ nhà chồng cũ trước đây. Từ đó, tôi may mắn có nhiều mối quan hệ. Họ thấy thương và giúp đỡ khi tôi rơi vào giai đoạn khó khăn.

- Đời sống tình cảm của chị hiện ra sao?

- Giờ tôi sợ và không dám nghĩ tới hôn nhân. Xung quanh tôi không khi nào thiếu đàn ông nhưng phải thừa nhận có những vết thương không thể lành ngay được. Tôi vội một lần trong chuyện tình cảm nên chắc chắn sẽ không có chuyện vội lần hai.

Tôi có tìm hiểu một số người sau thời gian ly hôn nhưng họ đều muốn tôi ở nhà chăm sóc nhà cửa, hoặc ghen tuông này kia. Điều đó khiến tôi mệt mỏi. Từ khi chia tay với người cũ đến giờ, tôi vẫn chưa có người yêu. Nhưng nhờ vậy tôi có thể tập trung trau dồi và làm việc. 

- Có thể do chị còn quá trẻ nên không đủ "chín" để chấp nhận mặt trái của hôn nhân, chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ số phận bắt tôi lấy chồng sớm thì phải chịu. Nếu không có cuộc hôn nhân ba năm trước, có lẽ sẽ không có một Quỳnh Chi cứng cỏi như hôm nay. Bây giờ tôi học được cách nhìn nhận và tôn trọng người khác. Có con trai là quyết định chính xác nhất trong 25 năm qua của tôi. Dù bây giờ tôi chưa gặp ai phù hợp, tôi vẫn tự tin mình không hề cô độc. 

- Chị làm thế nào để xua nỗi cô đơn khi sống một mình?

Ba năm nay tôi quen sống trong sự cô đơn rồi. Khi cô đơn cùng cực, tính nghệ sĩ trong con người ta có cơ hội trỗi dậy. Nó khiến tôi có nhiều cảm hứng và ấp ủ quay lại hoạt động nghệ thuật. Tôi nhận lời tham gia các chương trình, vừa để kiếm tiền vừa thử sức mình trong mọi lĩnh vực. Tôi muốn còn bao nhiêu năm tuổi trẻ, sẽ rũ bỏ sự an toàn và sống hết mình. 

Sắp tới tôi tham gia diễn xuất trong một chương trình thực tế. Tôi là người diễn "đơ" nhất. Mọi người xem, chắc thấy buồn cười lắm. Nhưng tôi yêu thích công việc nghệ thuật, nó khơi dậy cảm xúc trong thời buổi thực tế như thế này.

Điều quan trọng với nữ MC lúc này là sức khỏe của bố mẹ và con trai.

- Chị thấy mình thay đổi ra sao sau đổ vỡ?

- Dù cuộc sống đưa đẩy, tôi vẫn còn niềm tin vào ông trời, lòng tốt con người. Có người làm những việc mà tôi sẽ không bao giờ tha thứ, nhưng tôi không nuôi lòng thù hận. Chính số phận đã đưa họ đến với tôi và dạy tôi nhiều bài học đắt giá. Giờ đây tôi không còn là cô bé "ngựa non háu đá", đụng chuyện là nhảy dựng lên. Tôi biết điều gì nên làm và không nên làm.

Cuộc đời có lúc này lúc kia, tôi học được chữ nhẫn. Dù trong hoàn cảnh nào, tôi vẫn cố gắng hành xử đúng để mọi chuyện được tốt đẹp.

Điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống hiện tại của chị?

- Là sức khỏe của bố mẹ và con trai tôi, bên cạnh đó là sự nghiệp và tiền bạc. Con tôi đang ở Mỹ với gia đình chồng. Tôi muốn mình có sự nghiệp vững chắc để sau này có thể làm một người mẹ tốt - đủ sức nuôi con và tạo môi trường tốt cho con phát triển. Phụ nữ qua biến cố chỉ có duy nhất con đường là mạnh mẽ hơn. Nếu như không được quyền nuôi con, tôi cũng muốn mình đủ vững vàng để chuẩn bị cho mục tiêu được ở gần con. Tôi biết việc này không dễ nhưng sẽ cố hết sức mình.

Tin liên quan
Tin khác