Doanh nghiệp
Mekong Capital rót vốn vào chuỗi cửa hàng cầm đồ F88
Vân Linh - 11/01/2017 07:43
Ngày 10/1, Công ty Quản lý Quỹ Mekong Capital cho biết, Quỹ Mekong Enterprise Fund III (“MEF III”) đã hoàn thành gói đầu tư vào CTCP Đầu tư F88. Đây là khoản đầu tư thứ 3 được Mekong Enterprise Fund III thực hiện kể từ khi thành lập vào tháng 5/2016.

Ông Chris Freund, Đồng Tổng giám đốc của Mekong Capital cho rằng, F88 đã gây dựng để trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ cầm đồ kiểu mới hàng đầu tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Lợi thế cạnh tranh của công ty nằm ở đội ngũ sáng lập và quản lý tận tụy giàu kinh nghiệm, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại cùng mô hình quản trị doanh nghiệp tốt.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc F88 - đại diện cho 4 nhà sáng lập, cho biết, sự kết hợp này, Mekong trở thành người đồng hành với F88. Sự kết hợp này sẽ giúp F88 có thêm điều kiện để phát triển kỹ năng lãnh đạo, tiếp cận với tri thức và kinh nghiệm quản trị tốt nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng cho sự phát triển nhanh chóng và bền vững.

.

Mekong Enterprise Fund III (MEF III) ra mắt vào tháng 5/2016. MEF III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. Quỹ thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát. MEF III tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng. Ngoài F88, quỹ này đã đầu tư 6,9 triệu USD vào Wrap & Roll và cam kết đầu tư 15 triệu USD vào CTCP giải pháp Thương mại ABA.

Đồng thời, MEF III áp dụng phương pháp đầu tư đã được kiểm chứng của Mekong Capital nhằm tăng giá trị cho doanh nghiệp. Phương pháp này được áp dụng dựa trên nền tảng của mô hình Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng kết hợp với mạng lưới các chuyên gia và nguồn lực quốc tế sâu rộng của Mekong Capital.

F88 ra đời từ năm 2013, đi tiên phong trong việc chuyên nghiệp hóa mô hình cầm đồ, mang đến những giải pháp tài chính uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng cho người tiêu dùng, thổi luồng gió mới cho thị trường cầm đồ đầy hấp dẫn tại Việt Nam. Lợi thế cạnh tranh của F88 chính là đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, đồng lòng với cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính tin cậy, chuyên nghiệp, thân thiện và nhanh chóng. Từ đó, thay đổi cách nhìn nhận của xã hội về ngành dịch vụ cầm đồ còn nhiều bất cập như hiện nay.

Tin liên quan
Tin khác