Thông tin doanh nghiệp
Mở rộng cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho phụ nữ
PV - 09/03/2022 06:54
Unilever Việt Nam mới đây vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến "Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển".

Hội thảo nhằm thảo luận các giải pháp hỗ trợ tạo dựng cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ phát triển. Đây cũng là sự kiện chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hướng tới tôn vinh các giá trị của phụ nữ Việt, cũng như những bước tiến nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam; truyền cảm hứng để tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển, tự tin tham gia và làm chủ kinh tế.

Lễ tổng kết trao giải phụ nữ làm kinh tế

Tại hội thảo, các đại diện tổ chức quốc tế cùng các doanh nghiệp đã thảo luận, đề xuất các giải pháp và hành động thực tiễn nhằm hỗ trợ phụ nữ như tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ; xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng, đồng thời có những chính sách để hỗ trợ phụ nữ có thể vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc cũng như học tập, trau dồi, khẳng định năng lực bản thân; hỗ trợ gia tăng cơ hội được đào tạo, tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ được trang bị các kỹ năng, kiến thức làm kinh tế, có thêm nguồn lực khởi sự kinh doanh, cải thiện sinh kế, đồng thời học tập và kinh doanh trực tuyến.

Trong những năm qua, phụ nữ Việt Nam đã liên tục nỗ lực và khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên nhiều mặt trận - gia đình, xã hội và cả trong nền kinh tế. Số liệu khảo sát gần đây của VCCI cho thấy toàn quốc hiện có gần 285,7 nghìn doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đồng thời, qua khảo sát trên 10 nghìn doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành, tỷ lệ có lãi ở nhóm doanh nghiệp do nữ làm chủ lên đến 64%. Trong thời gian đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế, các doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo vẫn đạt thành tích nhất định nhờ khả năng sáng tạo, thích nghi nhanh cùng ưu thế về tính mềm dẻo, biết lắng nghe và thuyết phục.

Mới đây, theo Báo cáo Phụ nữ, Doanh nghiệp và Pháp luật năm 2022 của World Bank, Việt Nam được xếp hạng 58/190 quốc gia trong chỉ số trao cơ hội kinh tế cho phụ nữ, vượt cả Singapore và Philippines. Tất cả những thành tựu kể trên đã tạo nguồn động lực để Chính phủ tại Việt Nam, các doanh nghiệp và các tổ chức tiếp tục có các hành động thiết thực nhằm nâng cao quyền năng phụ nữ, hướng đến bình đẳng giới.

“Khi Việt Nam và toàn cầu đang dần hồi phục trong thời kỳ ‘bình thường mới’ sau những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, rất cần thúc đẩy tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước”, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam khuyến nghị.

Trong nỗ lực tiếp tục xóa bỏ các rào cản vô hình tạo cơ hội phát triển cho phụ nữ Việt Nam, đại diện Unilever cùng các doanh nghiệp tham dự Hội thảo nhấn mạnh mục tiêu tới đây sẽ ưu tiên tập trung triển khai chương trình hợp tác tăng cường đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em phụ nữ có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.

Chia sẻ tại Hội thảo, bà Trương Thị Thu Thuỷ - Trưởng Ban Gia đình và Xã hội - Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam cho biết dù chịu tác động nặng nề của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu và đại dịch COVID-19, thời gian qua phụ nữ Việt Nam đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp, đoàn kết, hăng hái thi đua tích cực học tập, lao động sản xuất, công tác; đảm đang chăm lo gia đình, đóng góp xứng đáng vào thành tựu đổi mới và phát triển đất nước.

“Để thực hiện được các giải pháp nâng cao quyền năng phụ nữ cũng như để tạo được sự bình đẳng giới, mang lại hạnh phúc, đời sống kinh tế, đời sống tinh thần cho phụ nữ Việt Nam, những hành động mạnh mẽ, quyết liệt luôn là tiêu chí mà Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ đề ra. Đồng hành với Hội không thể thiếu vắng các tổ chức Chính phủ, phi chính phủ, các đối tác chiến lược, điển hình như Unilever Việt Nam, đã gắn kết lâu dài hỗ trợ Hội. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp luôn đánh giá cao và ghi nhận trách nhiệm xã hội của các đơn vị với hội viên phụ nữ và cộng đồng”, bà Thủy nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác