Thời sự
Mở tuyến xe buýt từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa - Vũng Tàu
Anh Minh - 07/08/2018 14:35
Tuyến xe buýt không trợ giá có điểm đầu (cuối) này nằm trong khu vực cảng hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.
Xe bus đi sân bay Tân Sơn Nhất từ quận 7 qua Trạm trung chuyển Bến Thành

Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý về nguyên tắc đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá có điểm đầu (cuối) nằm trong khu vực cảng hàng không, Sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Bộ Giao thông vận tải giao Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tổ chức thực hiện theo đúng loại hình vận tải hành khách bằng xe buýt và chấp hành đầy đủ các điều kiện về kinh doanh và điều kiện kinh doanh theo quy định, trong đó lưu ý sử dụng phương tiện có sức chứa từ 17 chỗ trở lên. Sở này cũng được giao chủ trì, phối hợp Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để thống nhất phương án tổ chức hoạt động tuyến xe buýt trên địa bàn (có điểm đầu (cuối) nằm trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất trước khi triển khai thực hiện.

Cục Hàng không Việt Nam được giao chỉ đạo cảng hàng không, sân bay trong toàn quốc rà soát, bổ sung thông tin hướng dẫn, tuyên truyền để cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất phương án vận hành, bố trí điểm dừng/đỗ và đón trả khách đáp ứng đúng các quy định về an ninh, an toàn tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đảm bảo không gây ùn tắc giao thông và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.

Trước đó, vào giữa tháng 6/2018, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện thí điểm mở các tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá hoặc tuyến cố định hoạt động từ sân bay Tân Sơn Nhất. Các địa phương được lựa chọn để mở tuyến là Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và Bà Rịa Vũng Tàu với các phương tiện có sức chứa từ 16 – 45 ghế (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ô tô khách.

Tin liên quan
Tin khác