Sức khỏe doanh nghiệp
Mỗi tháng, "ông trùm" thị trường dầu ăn lãi ròng bình quân hơn 54 tỷ đồng
Hồng Phúc - 22/10/2021 14:54
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) báo lãi sau thuế xấp xỉ 487,7 tỷ đồng; tăng hơn 233,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

KIDO vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021.

Theo đó, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần 2.556 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Giá vốn bán hàng trong kỳ tăng 15,3%; lợi nhuận gộp giảm 6,4% so với cùng kỳ, chỉ còn 491,3 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính quý III/2021 của KIDO đạt hơn 82 tỷ đồng, tăng 57,5 tỷ đồng; chi phí lãi vay là hơn 43,3 tỷ đồng, tăng gần 35% so với cùng kỳ.

Bình quân mỗi tháng trong quý III/2021, chi phí bán hàng của KIDO là hơn 105 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp là hơn 33 tỷ đồng. Hai chi phí này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm phần lớn là chi phí nhân viên gia tăng.

Kết quả, KIDO báo lợi nhuận trước thuế trong quý này thấp hơn cùng kỳ gần 7% và lãi ròng 125,2 tỷ đồng, tăng chưa đến 4% so với cùng kỳ năm 2020.

Bảng: Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 của KIDO so với cùng kỳ năm ngoái (Đvt: tỷ đồng).

 STT

 Chỉ tiêu

 Luỹ kế 9 tháng năm 2021

 Luỹ kế 9 tháng năm 2020

 1

 Doanh thu thuần

 7,444

 5,981

 2

 Lợi nhuận gộp

 1,432

 1,315

 3

 Lợi nhuận thuần

 480,6

 329,2

 4

 Lợi nhuận trước thuế

 480

 337,1

 5

 Lợi nhuận sau thuế

 487,6

 253,8

9 tháng đầu năm 2021, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 7,444 tỷ đồng và 1,432 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Trong đó, ngành hàng dầu ăn đóng góp 82,4% trong doanh thu thuần và chỉ chiếm 53,3% trong lợi nhuận gộp.

Biên lợi nhuận gộp của KIDO trong 9 tháng đầu năm nay là 19,2%; giảm xấp xỉ 2,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Nợ phải trả tính đến cuối tháng 9/2021 của KIDO ở mức hơn 5,720 tỷ đồng, tăng hơn 1,000 tỷ đồng so với hồi cuối năm 2020; trong đó, nợ dài hạn là 1,787 tỷ đồng, tăng 943 tỷ đồng. 

Ngành hàng dầu ăn đóng góp 82,4% trong doanh thu thuần và chỉ chiếm 53,3% trong lợi nhuận gộp của KIDO trong 9 tháng đầu năm nay.

Trong 3 tháng cuối năm, Ban lãnh đạo KIDO đặt mục tiêu tăng sản lượng khoảng 30% so với cùng kỳ với ngành hàng dầu ăn trong các tháng cuối năm, phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2022. 

Với ngành hàng mới là F&B, KIDO dự tính mở thêm 10 cửa hàng có thiết kế cùng mô hình đặc biệt hơn để phục vụ nhu cầu của khách ngồi lại và tăng lên 100 cửa hàng tính đến cuối năm nay tại TP.HCM.

KIDO có 7 công ty con với tỷ lệ sở hữu từ 51% đến 100% vốn gồm Vocarimex, Dầu thực vật Tường An, Thực phẩm Đông lạnh Kido, Kido- Nhà Bè, Thực phẩm Kido, Đầu tư thương mại TTV và Công ty TNHH Thương mại và Dịch Kido.

Ngoài ra, Tập đoàn này còn có 5 công liên doanh, liên kết đồng kiểm soát gồm Dầu thực vật Cái Lân, Mỹ phẩm LG Vina, Vibev, Đầu tư Lavenue và công ty Chế biến thực phẩm Dabaco với tỷ lệ sở hữu từ 24% đến 50%.

Tin liên quan
Tin khác