Giải được tổ chức với sự đồng hành tài trợ chính từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). |
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm 2019 do Sở Du lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, và Liên đoàn Điền kinh TP.HCM tổ chức. Giải do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố và Công ty Sunrise Events Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành tài trợ chính từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng ghi nhận sự tham gia đồng hành của Manulife với tư cách là đối tác bảo hiểm nhân thọ của Giải.
Giải tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu có số lượng vận động viên lớn nhất Việt Nam, với 13.000 vận động viên đăng ký tham gia.
Để đảm bảo an toàn và khẳng định tầm vóc của mùa giải năm nay, UBND TP.HCM đã chủ trì và hơn 29 đơn vị, ban, ngành, địa phương đã phối hợp với Ban Tổ chức Giải thực hiện đóng hoàn toàn một số tuyến đường. Việc này sẽ giúp tất cả vận động viên được trải nghiệm các cung đường một cách thú vị và có được thành tích tốt nhất.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Ghi dấu ấn khi có 5.000 vận động viên tham dự trong mùa giải đầu tiên, tiềm năng phát triển của giải đấu đã vươn tầm quốc tế và đang ngày càng trở nên lớn mạnh hơn qua mỗi năm”.
Theo ông Vũ, giải đấu năm nay đã bứt phá về số lượng người tham dự, với ước tính ban đầu là 10.000 người, nhưng hiện nay đã lên đến con số gần 13.000 vận động viên, tăng 44,79% so với năm 2018. Đây thật sự là một cột mốc quan trọng đối với Ban Tổ chức, bởi điều này chứng minh sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế của TP.HCM đối với khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Ông Vũ cũng cho biết, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao. Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”.
“Giải năm nay còn mang tính nhân văn, cộng đồng bằng việc đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ Thành phố. Để tạo điều kiện cho các vận động viên, chúng tôi đã kết hợp cùng với hơn 16 đơn vị lưu trú, có chất lượng dịch vụ từ 3 đến 5 sao tọa lạc ngay khu vực trung tâm Thành phố, để mang đến những ưu đãi tốt nhất dành riêng cho các vận động viên đã đăng ký tham gia giải chạy”, ông Vũ cho biết.
Trao đổi về sự kiện này, ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM khẳng định: “Các sự kiện như Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank thật sự đã và đang khẳng định được vị thế của TP.HCM. Thông qua thể thao, chúng ta đang xích lại gần nhau hơn và cùng nhau phát triển một lối sống lành mạnh và tốt đẹp hơn. Đồng thời, hoạt động này cũng thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà và chung tay bảo tồn những nét đẹp văn hóa Việt Nam”.
Là một trong 469 giải đấu thành viên của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS), điểm đặc biệt là tất cả các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi thi đấu tại Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank. Kết quả xếp hạng nằm trong phiên bản thứ 2 của Hệ thống xếp hạng vô địch thế giới theo độ tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda.
Ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM cho biết: “Các vận động viên đến từ khắp mọi miền đất nước đã đến với TP.HCM để có cơ hội trải nghiệm môn điền kinh ở đẳng cấp quốc tế ngay tại nước nhà. Không dừng ở đó, giải đấu còn thu hút vận động viên quốc tế từ chuyên nghiệp đến bán chuyên biết đến và đã sẵn sàng để tranh tài tại sự kiện này. Theo thời gian, chúng ta sẽ chào đón ngày càng nhiều vận động viên từ các cộng đồng thể thao trong và ngoài nước đến với thành phố của chúng ta”.
Không chỉ gia tăng về số lượng vận động viên, mùa giải 2019 còn chào đón hơn 70 đội tham gia “Thử thách doanh nghiệp”. Sự tăng trưởng này cho thấy, ngày càng nhiều tập thể nhận ra tầm quan trọng khi các nhân viên, quản lý, đồng nghiệp cùng nhau tham gia các sự kiện chạy bộ như một hoạt động tăng cường tinh thần đồng đội. Đây là cơ hội để xây dựng sự gắn kết và tăng cường khả năng làm việc nhóm, và quan trọng hơn hết là cùng nhau chinh phục mục tiêu vì một cuộc sống khỏe mạnh hơn và nâng cao chiếc cúp chiến thắng của “Thử thách doanh nghiệp”.
Đại diện cho đơn vị đồng hành cùng giải những năm qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối tiếp thị Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Với thông điệp cùng nhau vượt trội mỗi ngày, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân TP.HCM một sự kiện đáng tự hào. Thông qua giải đấu, người dân Việt Nam không chỉ xích gần nhau hơn, cùng nhau có một lối sống lành mạnh hơn, mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với các vận động viên quốc tế. Đồng thời, sự lớn mạnh của Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2019 càng khẳng định tinh thần rèn luyện thể thao, sức khỏe nói riêng và xây dựng lối sống tích cực trong cộng đồng nói chung ngày càng được nhân rộng, đúng theo tinh thần thương hiệu Techcombank hướng tới”.
Đại diện đơn vị tổ chức, ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc Sunrise Events Việt Nam khẳng định, để đảm bảo an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly trong tháng 12 tới, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có một số thay đổi cũng như mở rộng hơn. Toàn bộ cung đường của Giải sẽ đi qua 6 quận và nhiều điểm du lịch đặc trưng của Thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường Quốc tế, Cầu Thủ Thiêm. “Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bả hình ảnh của thành phố đến với các vận động viên trong và ngoài nước”, ông Onslo Carrington nói.
Sự kiện sẽ chính thức bắt đầu vào thứ Sáu (6/12) khi “Làng Marathon” đón chào cộng đồng yêu thích thể thao, các gia đình tới tham dự sự kiện đặc biệt này với hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí và trải nghiệm. Từ các khu hội chợ sôi động với nhiều gian hàng thể thao đa dạng, trình diễn âm nhạc, đặc biệt hơn chính là các buổi chia sẻ chuyên sâu về dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện marathon.
Với 2 ngày thi đấu chính thức là thứ Bảy (7/12) và Chủ Nhật (8/12), các cự ly từ Kids Run (dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14), cự ly 5 km, 10 km, bán marathon (21,1 km), cho đến marathon (42,195 km) sẽ lần lượt được diễn ra, hứa hẹn nhiều kỷ lục mới sẽ được thiết lập ở tất cả các cự ly trong mùa giải năm nay.
Bên cạnh đó, khi các vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Techcombank sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ Thành phố.
Với tinh thần “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” và những ý nghĩa cao đẹp, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank chắc chắn sẽ ngày càng phát triển và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào chạy bộ và tập luyện thể thao nhằm tạo ra một môi trường sống lành mạnh cho người dân Việt Nam.
Chiếc huy chương của Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2019 có thiết kế đặc biệt với hình dáng của số “6” tượng trưng cho 6 quận nằm trong đường đua; các hình ảnh trên chiếc huy chương vừa là địa danh, vừa là các công trình kiến trúc nghệ thuật mang tính biểu tượng của Thành phố.
Tất cả các địa danh này đều có những ý nghĩa đặc biệt, đại diện cho những bản sắc của TP.HCM. Nếu quận 5 và quận 6 đang gìn giữ những nét đẹp truyền thống qua những khu phố hay các công trình độc đáo và cổ kính, thì sự phát triển hạ tầng với hàng loạt các kiến trúc hiện đại tại trung tâm quận 1 đang phản ảnh một thành phố năng động và tràn đầy sức sống.
Truy cập để biết thêm thông tin tại: www.marathonhcmc.com