Không gian khởi nghiệp
Một start-up Việt gọi vốn thành công từ quỹ Samsung Ventures
Kỳ Thành - 21/06/2023 17:32
Earable® Neuroscience - start-up Việt có sản phẩm vòng đeo đầu Frenz Brainband mới đây đã nhận được khoản đầu tư từ Samsung Ventures.

Ngày 21/6, hàng loạt báo Quốc tế như Yahoo Finance, Tech in Asia, Deal street Asia, The Guru,… đưa tin về việc Samsung Ventures đầu tư vào Công ty Earable® Neuroscience.

Giá trị khoản đầu tư này không được tiết lộ, song Samsung Ventures cho biết, qua lần đầu tư này, Samsung Ventures hướng tới mục tiêu sẽ hỗ trợ Earable® Neuroscience mở rộng thị trường cho sản phẩm Vòng đeo thông minh giúp ngủ ngon FRENZ® Brainband trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Hàn Quốc.

Theo Yahoo! Finance, việc đầu tư tài chính lần này cho thấy Samsung Ventures đã nhận ra tiềm năng của sản phẩm FRENZ® Brainband của Earable® tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao vào giấc ngủ - một thị trường có giá trị lên tới 64 tỷ USD trong năm 2021.
Sản phẩm Vòng đeo thông minh giúp ngủ ngon FRENZ® Brainband là một sản phẩm theo dõi và kích thích hoạt động của não bộ để cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và thư giãn của người dùng

Sản phẩm Vòng đeo thông minh giúp ngủ ngon FRENZ® Brainband là một sản phẩm theo dõi và kích thích hoạt động của não bộ để cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và thư giãn của người dùng. FRENZ® Brainband được giới thiệu là vòng đeo đầu thông minh sử dụng công nghệ âm thanh truyền qua xương, có ba chức năng quan trọng là mang đến cho người dùng giấc ngủ sâu, sự tập trung sâu và thư giãn sâu thông qua sóng não của người dùng trong thời gian thực.

Theo Giáo sư Tâm Vũ, CEO gốc Việt của Earable, "cảm biến tiên tiến của FRENZ® hiểu được chính xác trạng thái não bộ của người dùng theo thời gian thực, từ đó thuật toán AI sẽ lựa chọn các nội dung âm thanh phù hợp với từng người thông qua âm thanh dẫn truyền qua xương. Thiết bị này sẽ là chìa khóa để khai mở tiềm năng não bộ con người, bắt đầu từ việc nâng cao chất lượng giấc ngủ".

FRENZ® Brainband có tới 15 bằng sáng chế tại Mỹ. Trước đây công ty này đã gọi vốn thành công từ rất sớm số tiền 6,8 triệu USD từ các quỹ đầu tư đình đám như Founders Fund, Smilegate Investment, 500 Startup… Earable chia sẻ kế hoạch sẽ gọi vốn Series A vào quý IV/2023.

Công ty Earable® được thành lập bởi ông Tâm Vũ, cựu sinh viên/giảng viên Đại học Bách Khoa, sau này là giáo sư Đại học Colorado (Mỹ) và Đại học Oxford (Anh Quốc).

Với 9 năm nghiên cứu và phát triển, Công ty Earable® Neuroscience đã khẳng định được vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực khoa học thần kinh khi được vinh danh là sản phẩm dẫn đầu xu hướng công nghệ giấc ngủ của năm 2023 trên hàng loạt báo đài quốc tế hàng đầu như BBC News, BBC TV, Bloomberg, USAToday, Mashable, Reviewed.com, Euronews... Công ty cũng nhận được một số giải thưởng uy tín như CES Innovation in Wearables 2023, Red Dot Design Awards 2023.

Tin liên quan
Tin khác