Tiêu dùng
Mưa bão, taxi ở Hà Nội phớt lờ mọi lời gọi
- 03/08/2013 21:31
Mưa lớn, đường ngập, khách hàng muốn gọi taxi chỉ biết “khóc ròng” bởi nhiều tổng đài taxi không bận thì cũng báo hết xe còn tài xế sợ xe hỏng nên “chối khách cho lành”. >>>

Thời tiết mưa to gió lớn khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội trở nên ngập lụt. Việc gọi taxi của người dân vì thế trở thành một nhiệm vụ thường xuyên “bất khả thi”.

Gọi hết tổng đài Mai Linh, đến Ba Sao rồi Vạn Xuân, chiều tối ngày hôm nay (3/8), sau hơn 20’ điện thoại, anh Tuấn Anh, ở khu vực Ba La, Hà Đông chẳng còn sự lựa chọn nào khác là đội mưa ra đứng đường vẫy taxi bởi đường dây không bận cũng nhanh chóng báo lại là hết xe.



Trong trời mưa bão, việc gọi taxi của người dân trở thành một nhiệm vụ thường xuyên “bất khả thi”.


“Trời mưa to quá nhưng gia đình có việc nên tôi vẫn phải cố gọi taxi dù quá khó,” anh Tuấn Anh ngao ngán nói.
Đứng vẫy hơn 20’ chờ đợi, anh Tuấn Anh mới gọi được một chiếc xe để đi nhưng taxi bắt thỏa thuận giá trước, cao hơn bình thường và ròng thêm một câu “khu vực ngập quá là dừng không đi tiếp đâu’.

Không chỉ anh Tuấn Anh mà rất nhiều khách hàng gần như không thể gọi được taxi trong thời tiết mưa bão hiện nay. Một số tổng đài không thể huy động được xe bởi các tài xế sợ đường ngập không dám chạy xe.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đức, lái xe taxi hãng Ba Sao cho hay trong thời tiết hiện này, anh cũng như nhiều lái xe khác rất ngại chở khách vì “Kiếm được vài chục hoặc vài trăm cũng chẳng đủ để sửa xe”. Hiện nay, nhiều hãng taxi hoạt động theo kiểu bán thương hiệu, quyền kinh doanh và xe taxi là tài sản cá nhân của lái xe nên nhiều tài xế có xu hướng từ chối khách khi trời mưa quá to và đường ngập nhiều.

Tuy nhiên, không phải tài xế nào cũng ngại trời mưa và thời tiết xấu chính là cơ hội kiếm ăn tốt của các taxi “dù” bởi lúc đó khách hàng không có nhiều lựa chọn và dễ bị ép giá.

Bên cạnh đó, mỗi khi trời mưa, các lái xe khác đều thích bắt khách dọc đường thay vì lấy thông tin từ tổng đài hơn vì “khách bắt dọc đường thì nhiều lại tiện và đỡ được chi phí vòng đi vòng lại”. Chính vì thế, tổng đài nhiều hãng xe cũng không dễ huy động xe theo yêu cầu của khách mỗi khi mưa gió.

Giá cước xe taxi hiện đang dao động từ mức 12.000 đồng đến 15.500 đồng/km tùy theo hãng xe, loại xe. Tuy nhiên, khi thời tiết xấu, nếu không may gặp phải taxi dù, việc khách hàng mất thêm vài chục đến cả trăm nghìn đồng là khó tránh khỏi.

Khánh Hòa

Tin liên quan
Tin khác