Công ty cổ phần Tập đoàn Nagakawa (HNX: NAG) vừa thông qua Nghị quyết chào bán xấp xỉ 16,7 triệu cổ phiếu, tương đương tổng số cổ phiếu đang lưu hành cho cổ đông hiện hữu.
Lượng cổ phiếu nêu trên sẽ được bán theo tỷ lệ 1:1, nghĩa là cổ đông sở hữu một cổ phiếu tại ngày chốt danh sách sẽ được quyền mua một cổ phiếu phát hành thêm.
Mức giá chào bán mỗi cổ phiếu 10.000 đồng, thấp hơn mức đỉnh hôm 7/2 khoảng 35%.
Cổ phiếu chào bán trong đợt này (trừ số cổ phiếu không chào bán hết được phân phối trong lần kế tiếp) không bị hạn chế chuyển nhượng.
Đợt chào bán sẽ được thực hiện sau khi Nagakawa nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và nếu hoàn tất, vốn điều lệ sẽ tăng lên 333,6 tỷ đồng.
Diễn biến giá cổ phiếu NAG từ đầu năm 2021 đến nay. (Nguồn: TV). |
Tổng lượng vốn dự kiến huy động từ đợt chào bán (khoảng 166,8 tỷ đồng) sẽ được Nagakawa bổ sung vốn lưu động, cụ thể là mua các sản phẩm mà công ty đang cung cấp như điều hoà, thiết bị nhà bếp…
Trong đó, gần 70% nguồn vốn vừa nêu để mua các sản phẩm điều hoà, 15% mua sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, ấm siêu tốc… và phần còn lại sẽ được dùng để mua thiết bị nhà bếp như máy rửa bát, hút bụi hay bếp từ.
Nagakawa là công ty có trụ sở chính tại tỉnh Vĩnh Phúc, được thành lập vào năm 2002 và niêm yết 10 triệu cổ phiếu NAG tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sau 7 năm ra đời.
Doanh nghiệp này có bốn công ty con và một công ty liên kết, nắm 48% vốn là Công ty cổ phần May KLW Việt Nam.
Cơ cấu cổ đông của Nagakawa tính đến cuối năm 2021, trong đó ông Nguyễn Đức Khả là Chủ tịch HĐQT công ty. |
Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Nagakawa tăng hơn 55% so với đầu năm, lên hơn 1.200 tỷ đồng cùng nợ phải trả tăng hơn 73% lên hơn 970 tỷ đồng (trong đó hơn 793 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn).
Năm 2021, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần 1.404 tỷ đồng và lãi ròng 15,4 tỷ đồng; lần lượt tăng 31% và 87% so với năm 2020.
Năm nay, Nagakawa kỳ vọng đạt doanh thu 1.800 tỷ đồng.