Thời sự
Chủ tịch Quốc hội chia sẻ áp lực với y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch
Nguyễn Lê - 23/05/2021 16:36
Kiểm tra công tác bầu cử, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã chia sẻ khó khăn, vất vả với các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ trò chuyện trực tuyến với cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Ảnh DT) 

Đồng bào cả nước đã rất xúc động khi thấy có những bác sĩ nhiều giờ liền, nhiều ngày liền, nhiều đêm liền phải căng mình để chống dịch, không được sử dụng điều hòa và phải mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch rất nóng nực. Nhiều người đã ngất xỉu trong lúc làm việc. Đó là hình ảnh gây xúc động rất mạnh với toàn Đảng, toàn thể đồng bào, nhân dân cả nước.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã chia sẻ như vậy khi trò chuyện trực tuyến với cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, trong sáng 23/5, trong lộ trình đi kiểm tra công tác bầu cử. 

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, để phục vụ cử tri là bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại bệnh viện, đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong bệnh viện đã tiến hành bỏ phiếu từ rất sớm.

Tuy bỏ phiếu trong điều kiện, hoàn cảnh rất đặc biệt, nhưng cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động bệnh viện vẫn đề cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ thông tin về từng người ứng cử để lựa chọn người ứng cử xứng đáng trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.

Hòm phiếu phụ đã được đưa tới tận phòng cách ly để từng bệnh nhân F0 đều được thực hiện quyền công dân theo đúng quy định của Hiến pháp, pháp luật và theo đúng chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch cho biết, tổng số cử tri trong toàn bệnh viện đi bỏ phiếu là 705 người, trong đó có 425 cán bộ, công nhân viên. Hiện nay, tại bệnh viện có 57 bệnh nhân nặng, 20 bệnh nhân thở máy.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ nhấn mạnh, cuộc bầu cử năm nay rất đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát rất mạnh, nhanh, nguy hiểm hơn các lần trước, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung đã lần thứ tư dũng cảm, kiên cường vượt qua điều kiện cam go để chiến thắng dịch COVID-19. Đồng bào cả nước, lãnh đạo các tỉnh, thành phố đang dành tất cả nguồn lực, tình cảm và sự quan tâm sâu sắc nhất tới đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, những lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch.

“Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 là thành trì rất quan trọng cho công tác phòng, chống dịch. Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đánh giá rất cao cố gắng, nỗ lực của tất cả các đồng chí”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, đồng bào cả nước đã rất xúc động khi thấy có những bác sĩ nhiều giờ liền, nhiều ngày liền, nhiều đêm liền phải căng mình để chống dịch, không được sử dụng điều hòa và phải mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch rất nóng nực. Nhiều người đã ngất xỉu trong lúc làm việc. Đó là hình ảnh gây xúc động rất mạnh với toàn Đảng, toàn thể đồng bào, nhân dân cả nước.

“Tôi rất chia sẻ, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Qua đồng chí Cục trưởng, đồng chí Giám đốc, Hội đồng Bầu cử quốc gia trân trọng gửi lời thăm hỏi, cảm ơn chân thành đến tất cả đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, những lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch đã vừa cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân, vừa là lực lượng xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm mà chúng ta đã tích lũy được, với sự quyết tâm và đồng sức, đồng lòng và cống hiến không biết mệt mỏi của đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và các chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và nhân dân, lần này, chúng ta cũng sẽ tiếp tục chiến thắng dịch Covid-19 để bảo đảm cuộc bầu cử thành công trọn vẹn và có điều kiện để phục hồi, phát triển kinh tế.

“Chúng tôi hết sức khâm phục, trân trọng, sẻ chia và hết sức cảm ơn các đồng chí”, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia nói.

Cũng trong sáng 23/5, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác