Doanh nghiệp
Nền tảng chăm sóc sức khỏe Doctor Anywhere hoàn tất vòng gọi vốn hơn 65 triệu USD
Thị Hồng - 01/09/2021 14:09
Doctor Anywhere (DA), công ty y tế kỹ thuật số có trụ sở chính tại Singapore vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn 65.7 triệu USD do Asia Partners điều phối.

Ngoài ra, vòng gọi vốn còn thu hút các nhà đầu tư như Novo Holdings, Philips và OSK-SBI Venture Partners.

Với số tiền gọi vốn lên đến 88 triệu đô la Singapore (tương đương 65,7 triệu USD), đây là một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế ở Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn này góp phần nâng tổng số vốn mà Doctor Anywhere huy động được kể từ khi thành lập lên đến hơn 140 triệu đô la Singapore.

Đồng thời, ông Oliver Rippel, người đồng sáng lập kiêm đối tác của Asia Partners và ông Amit Kakar, đối tác cấp cao kiêm giám đốc Novo Holdings Equity Asia sẽ tham gia Hội đồng quản trị của DA.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, startup này công bố đã phục vụ hơn 1,5 triệu người dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. 

Gần đầy DA còn công bố việc thành lập trung tâm công nghệ khu vực tại Bangalore, Ấn Độ và TP.HCM.

Trong vòng 18 tháng qua, đại dịch Covid-19 lan rộng khiến các hoạt động thăm khám trực tiếp bị hạn chế càng khiến startup trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ từ xa như DA có cơ hội phát triển. 

"Sứ mệnh của DA là trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa kênh với sự hỗ trợ công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, việc áp dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện kết quả của bệnh nhân là mục tiêu cốt lõi trong các dịch vụ khác biệt của tập đoàn”, ông Lim Wai Mun, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Doctor Anywhere nói. 

Nhân viên Doctor Anywhere hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ thăm khám online (Ảnh minh hoạ: DA).

Đại diện DA cho biết, start-up này đã và đang xây dựng hệ sinh thái tích hợp trên ứng dụng bao gồm cổng thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ và bệnh nhân trên các thị trường trọng tâm. 

Trong 1 năm qua, có gần 1 triệu giao dịch thanh toán được thực hiện trên nền tảng này, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước đó.

Ứng dụng không chỉ bao gồm gần 2800 bác sĩ và chuyên gia y tế trong mạng lưới khu vực mà còn hợp tác với các bệnh viện cũng như cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Tại Việt Nam, Doctor Anywhere do ông Lê Ngọc Hải làm giám đốc. Vị này cho biết, start-up này hướng tới việc trở thành “công ty y tế công nghệ đa kênh hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á".

“Sự kết hợp giữa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa và chăm sóc trực tiếp được dự đoán sẽ tác động sâu sắc đến những đơn vị thanh toán, nhà cung cấp và bệnh nhân trong khu vực Đông Nam Á với 650 triệu dân. Và DA đang dẫn đầu trong hoạt động cung cấp dịch vụ này”, ông Nguyễn Trung Kiên, đồng sáng lập Asia Partners nói.

Ngoài Doctor Anywhere, trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ thông qua các nền tảng công nghệ ở Việt Nam còn có một số startup khác như Docosan, Med247, Jio Health, Edoctor,...

Tuy nhiên các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này đang đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến các quy định pháp luật cũng như hành vi của khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác