Doanh nghiệp
Nestlé MILO ra mắt ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa sáng: Khuyến khích thói quen tiêu dùng “xanh”
Thành Vân - 10/04/2020 11:11
Nhận thức về môi trường được nâng cao, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến các yếu tố “xanh”, thân thiện với môi trường khi lựa chọn, mua sắm và sử dụng hàng hóa.
Từ tháng 3/2020, Nestlé MILO, thuộc Công ty Nestlé Việt Nam, đưa vào sử dụng 16 triệu ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa sáng.

Sự phát triển của xu hướng tiêu dùng xanh

Tiêu dùng xanh được xem là xu hướng tiêu dùng hiện đại khi môi trường trở thành mối quan tâm lớn của nhiều quốc gia trên thế giới. Số lượng người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm sinh thái gần đây cho thấy, thị trường của các sản phẩm thân thiện môi trường đang mở rộng.

Cũng như nhiều nước trên thế giới, tại Việt Nam, tiêu dùng xanh đang dần trở thành xu thế. Theo khảo sát gần đây của Nielsen, 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết “xanh” và “sạch”, làm từ những nguyên liệu thân thiện, đem đến giải pháp an toàn cho sức khỏe, giảm tác động tới môi trường trong quá trình sản xuất, sử dụng. Điều này cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về vấn đề môi trường đã có sự thay đổi mạnh mẽ.

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu nhằm giới thiệu những sản phẩm đảm bảo yếu tố “xanh” và “sạch”, xây dựng thương hiệu xanh gắn liền với phát triển bền vững. Cũng theo Nielsen, các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng khá cao, khoảng 4%/năm.

Rõ ràng, tiêu dùng xanh là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa ra môi trường, khuyến khích sản xuất và phát triển bền vững trong những năm gần đây.

Nestlé MILO và ống hút giấy - sáng kiến bảo vệ môi trường

Bắt đầu từ tháng 3/2020, Nestlé MILO, thuộc Công ty Nestlé Việt Nam, đưa vào sử dụng 16 triệu ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa sáng, dự kiến giúp giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, các sản phẩm của Nestlé MILO áp dụng sáng kiến này, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.

Với 16 triệu ống hút giấy được đưa vào sử dụng, nếu xếp nối tiếp nhau sẽ dài hơn 2.200 km, gấp gần 1,3 lần khoảng cách từ TP.HCM đến Hà Nội.

Những con số quy đổi ấn tượng trên cho thấy, Nestlé MILO đang dần khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh và sạch hơn. Từ hành động thiết thực, thương hiệu này đang đóng góp tích cực vào kế hoạch giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển của Chính phủ vào năm 2030.

Còn trong phạm vi tập đoàn, sử dụng ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa sáng là một trong những bước đi quan trọng, góp phần đưa Công ty Nestlé Việt Nam và Tập đoàn Nestlé toàn cầu tiến gần hơn đến cam kết áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng vào năm 2025.

Theo ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa (Công ty Nestlé Việt Nam), sử dụng ống hút giấy cho sản phẩm MILO Bữa sáng là một trong những nỗ lực đầu tiên của nhãn hàng nhằm mang đến những hành động thiết thực vì môi trường.

“Đây là một hành trình dài, chúng tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, phát triển và thực thi những sáng kiến mới. Thông qua đó, chúng tôi hy vọng truyền cảm hứng đến sự thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng và chung tay vì sự phát triển bền vững. Những hành động nhỏ nhưng thiết thực ngày hôm nay sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực lớn trong tương lai, nếu tất cả chúng ta cùng chung tay hành động vì môi trường”, ông Ali Abbas chia sẻ.

Hình thành thói quen bảo vệ môi trường cho trẻ

Hiện nay, các sản phẩm MILO Bữa sáng với ống hút giấy đang được bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opMart Extra trên cả nước. Đây là chuỗi siêu thị tiên phong khuyến khích lối sống xanh đến người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm sẽ nhanh chóng được phân phối đến những cửa hàng bán lẻ khác trên cả nước. Nhiều phụ huynh tỏ ra thích thú về sự thay đổi từ ống hút nhựa sang ống hút giấy.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo (quận 7, TP.HCM), sáng kiến sử dụng ống hút giấy của MILO sẽ hình thành cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường ngay từ khi còn nhỏ và giúp cho những thế hệ tương lai biết trân trọng những gì bé đang có. 

Đặc biệt, việc thay đổi chất liệu ống hút không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như thói quen sử dụng của trẻ. Ống hút giấy mới được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn của châu Âu, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không thay đổi hương vị, mùi vị của sản phẩm và dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, thấu hiểu thói quen sử dụng của trẻ em Việt Nam, Nestlé MILO đã sử dụng loại ống hút giấy có thể bẻ cong như hình dáng của ống hút thông thường, giúp trẻ dễ dàng thưởng thức trọn vẹn hương vị yêu thích của sữa lúa mạch ngũ cốc MILO Bữa sáng.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng về sản phẩm ống hút giấy của Nestlé MILO vì có kiểu dáng và độ cứng cáp như ống hút nhựa. Các bé có thể tự cắm ống hút giấy vào hộp, uốn cong dễ dàng theo thói quen mà không bị gập hay gãy. Ống hút giấy an toàn cho sử dụng và thân thiện với môi trường, nên tôi hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm”, chị Ngọc Trang (quận 3, TP.HCM) chia sẻ và hy vọng rằng, sáng kiến này của Nestlé MILO sẽ được nhân rộng hơn nữa tại Việt Nam, nhằm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và môi trường sống.

Tin liên quan
Tin khác