Doanh nghiệp
Nexif Energy Bến Tre ký hợp đồng bán điện gió cho giai đoạn 1
P.V - 22/11/2019 08:36
Nexif Energy và EVN EPTC vừa ký kết hợp đồng mua bán điện cho giai đoạn 1 của Dự án Nhà máy điện gió Nexif Energy Bến Tre, có công suất 30 MW.

Theo thông cáo vừa được phát đi của Nexif Energy - công ty sản xuất điện tại Châu Á và Australia, ngày 18/11 vừa qua, Nexif Energy và Công ty Mua bán điện Việt Nam (EVN EPTC) đã ký kết Hợp đồng Mua bán điện cho giai đoạn 1 của Dự án Nhà máy điện gió Nexif Energy Bến Tre, có công suất 30 MW.

Lễ ký kết giữa Nexif Energy và EVN EPTC

Đây là giai đoạn đầu của dự án điện gió trên biển với tổng công suất 80 MW được xây dựng tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Dự án có tổng mức đầu tư là 160 triệu USD, được chia thành 3 giai đoạn, dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát điện vào đầu năm 2021. Khi hoàn thành, nhà máy này ​​sẽ tạo ra 250 GWh sản lượng điện sạch mỗi năm, đủ để cung cấp điện cho hơn 50.000 hộ dân.

Nexif Energy hiện là cổ đông chiếm đa số của dự án thủy điện Cốc San (Lào Cai) có công suất 30 MW và đang tiếp tục triển khai, phát triển các dự án năng lượng tái tạo với tổng công suất 500 MW tại Việt Nam.

Ông Matthew Bartley, Nhà sáng lập kiêm đồng Tổng giám đốc điều hành của Nexif Energy cho rằng, đây là một bước tiến quan trọng của Nexif Energy trong mục tiêu trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực phát điện ở Việt Nam và khu vực. Ông cũng cho biết, Nexif Energy mong muốn phát triển và đầu tư nhiều dự án hơn nữa tại Việt Nam và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tin liên quan
Tin khác