Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100 vừa chính thức công bố đầu tư vào LadiPage - startup có nhóm giải pháp công nghệ đa dạng cho thương mại điện tử, với sản phẩm chủ lực là nền tảng landing-page giúp doanh nghiệp tạo trang bán hàng và tối ưu các hoạt động tiếp thị số.
Theo ông Bình Nguyễn, Founder LadiPage, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển nở rộ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thể bắt nhịp và chuyển đổi số kịp thời.
“Khó khăn đến từ nhiều phía như thị trường, nhân lực và đặc biệt là công nghệ đã khiến doanh nghiệp chưa thể tối đa hoá được hoạt động của mình. LadiPage mong muốn có thể trở thành công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sớm “go online” và các cá nhân có thể dễ dàng bắt đầu kinh doanh trực tuyến”, ông Bình Nguyễn nói.
Đó cũng là lý do mà khi phát triển nền tảng, LadiPage luôn đặt ưu tiên làm sao để sản phẩm dễ hiểu, dễ dùng nhất cho mọi khách hàng, kể cả với những người không biết công nghệ.
Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech, trong quá khứ, các doanh nghiệp công nghệ từng phải đi đốt tiền để lấy người dùng với những chi phí siêu đắt đỏ. Tuy nhiên, đại dịch giúp họ “lật ngược thế cờ” một cách rất hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.
Cũng theo ông Nguyễn Hòa Bình, trước những khủng hoảng hiện tại từ đại dịch Covid-19, điều quan trọng nhất ngay lúc này là tìm ra hướng đi mới cho các hoạt động bán hàng, quảng bá sản phẩm, tránh tình trạng ngủ đông làm mất đi nhiều cơ hội quý giá.
“Việc bắt tay vào chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trực tuyến là tất yếu để làm nên thành công. Đó cũng là lý do vì sao Tập đoàn NextTech quyết định đầu tư vào LadiPage - một startup ‘thực chiến’ có yếu tố công nghệ và chuyển đổi số một cách rõ ràng”, ông Nguyễn Hòa Bình nói.
Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech và ông Bình Nguyễn - Founder LadiPage trong lễ ký kết hợp đồng đầu tư |
LadiPage ra đời năm 2017 và trở thành một trong số các startup đầu tiên về nền tảng landing-page tại Việt Nam.
Trong hoạt động marketing, landing-page là trang đơn, có nội dung tập trung vào một hoặc một dòng sản phẩm nhất định cùng khả năng điều hướng mua hàng tốt. Landing-page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy doanh số và hỗ trợ tối đa hiệu quả của các hoạt động digital marketing.
Sau 5 năm hình thành và phát triển, LadiPage được tin dùng bởi hơn 300.000 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng là doanh nghiệp lớn như Vingroup, Golden Gate, MSB…
LadiPage đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm kinh doanh cá nhân tại Việt Nam tạo ra hơn 3,5 triệu landing-page và gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày. Các chỉ số này vẫn đang ngày một tăng lên và dự kiến tăng trưởng mạnh trong thời gian tới với khoản đầu tư từ NextTech.
LadiPage có kế hoạch hoàn thiện các sản phẩm mới trong quý III năm 2021 và bắt đầu đẩy mạnh hoạt động thương hiệu, phát triển thị trường trong năm 2022.
Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết hợp đồng đầu tư, LadiPage công bố ra mắt và triển khai Gói Starter miễn phí sử dụng toàn bộ các sản phẩm thuộc LadiBoost không thời hạn để góp phần thúc đẩy sự phát triển chuyển đổi số của doanh nghiệp và cộng đồng thương mại điện tử.
LadiBoost là bộ sản phẩm công nghệ, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và các nhà bán háng online, bao gồm: LadiPage - Nền tảng landing page tăng chuyển đổi, LadiChat - Nền tảng giao tiếp đa kênh với khách hàng trên một màn hình; LadiSales - Nền tảng tạo trang thanh toán trực tuyến và quản lý sản phẩm; LadiFlow - Nền tảng tạo kịch bản tương tác tự động với khách hàng.