Doanh nghiệp
N&G Group sang Hàn Quốc mời doanh nghiệp tới khu công nghiệp chuyên sâu HANSSIP
Khánh An - 21/05/2022 17:11
Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch N&G Group và ông Lee Chang-hoon, CEO Công ty Kyeonggi-do vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác.
Chủ tịch SEI I&D, Kim Jung-in, CEO Gyeonggi-do ông Lee Chang-hoon, Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA, Chủ tịch Tập đoàn N&G tại Lễ ký Biên bản ghi nhớ về việc xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Gyeonggi-do của Hàn Quốc vào KCN HANSSIP tại Việt Nam. (Từ trái qua phải)

Nội dung là xúc tiến hợp tác, đưa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Gyeonggi sang hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh tại chuỗi các khu công nghiệp do Tập đoàn N&G đã và đang triển khai tại Hà Nội và các địa phương của Việt Nam.

Theo biên bản ghi nhớ, các doanh nghiệp của Gyeonggi khi sang đầu  tư tại chuỗi các khu công nghiệp do N&G Group phát triển sẽ được hỗ trợ toàn diện mọi thủ tục  đầu tư, tuyển dụng và đào tạo lao động, hỗ trợ xin các ưu đãi  đầu tư theo quy định..

Gyeonggi là tỉnh đông dân nhất tại Hàn Quốc, có thủ phủ là thành phố Suwon, với khoảng 120.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Công ty Gyeonggi là doanh nghiệp được tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc thành lập, nhằm hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp SME này khi sang Việt Nam đầu tư thông qua Trung tâm hỗ trợ kinh doanh Gyeonggi Hanoi đã được thành lập trước đây tại Việt  Nam.

Hoạt động này diễn ra trong chuyến công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội (HANSIBA) tới Seoul tham dự Lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 20 của Đại Hàn Dân Quốc, ngài Yoon Suk-yeol chính thức nhậm chức, theo lời mời của Ủy ban phụ trách lễ nhậm chức của Tổng thống.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA, Chủ tịch N&G Group đã làm việc với Hiệp hội Điện tử Hàn Quốc (KEA), Hiệp hội Hợp tác công nghiệp ô tô Hàn Quốc, Hiệp hội Thương mại Quốc tế KITA, Công ty tài chính Hana Financial Investment.

Chủ tịch HANSIBA tại buổi làm việc với Hiệp hội điện tử và Hiệp hội hợp tác công nghiệp ô tô Hàn Quốc. 

Các hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, sau dịch bệnh, nhu cầu tìm kiếm địa điểm để thiết lập cơ sở sản xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cao. Việt Nam tiếp tục là địa điểm được lựa chọn khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Ông Park Chung-won, đại diện KEA chia sẻ, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như LG, Samsung là thành viên của KEA, vốn đã có các cơ sở tổ hợp sản xuất tại Việt Nam và đang có nhu cầu mở rộng sản xuất. Vì vậy, các doanh nghiệp này sẽ rất cần đất và mặt bằng sản xuất tiêu chuẩn trong thời gian tới và các hỗ trợ từ phía đối tác Việt Nam

Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA, Chủ tịch Tập đoàn N&G cho biết, chuỗi các khu công nghiệp HANSSIP thuộc Tập đoàn N&G đã và đang đầu tư có thể đáp ứng các cung cấp trước mắt của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Cụ thể, các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư sản xuất tại chuỗi các khu công nghiệp chuyên sâu thế hệ mới ( KCN HANSSIP) do Tập đoàn N&G đầu tư phát triển, sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt bằng – nhà xưởng sản xuất, hỗ trợ tư vấn miễn phí các thủ tục đầu tư và các loại giấy phép, xin áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất theo quy định, hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động, ưu đãi về nhà ở cho chuyên gia và công nhân.

Nhưng ông Hoàng mong muốn, về lâu dài, việc các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hoạt động tại các khu của HANSSIP sẽ giúp nâng cao năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, các doanh nghiệp FDI nói chung. 

VCCI thành lập nhóm công tác về công nghiệp hỗ trợ

Quyết định thành lập nhóm công tác về công nghiệp hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được Chủ tịch Phạm Tấn Công ký, được Hội nghị Ban chấp hành VCCI lần 2, năm 2022 (khoá 7 nhiệm kỳ 2021-2026) thông qua.

Thành viên nhóm công tác gồm:
1. Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn N&G
2. Ông Đinh Văn Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nam
3. Ông Đinh Huy Chiến, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công
4. Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc
5. Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Hiền Lê
6. Bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm
7. Ông Tần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Sóc Trăng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Trần Liên Hưng.
Tin liên quan
Tin khác