Đầu tư và cuộc sống
Nga - Algeria 1-1: Gấu Nga về nước, Algeria làm nên lịch sử
Như - 27/06/2014 07:44
Có bàn thắng trước từ khá sớm, nhưng ĐT Nga đã không giữ được lợi thế đó và để Algeria san bằng tỷ số 1-1. Với kết quả này, đội tuyển Nga phải về nước, còn Algeria lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 World Cup.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Bồ Đào Nha 2-1 Ghana: Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup
Hàng loạt HLV mất ghế sau vòng đấu loại World Cup

Cả Nga và Algeria đều tỏ rõ quyết tâm cao trước cuộc tử chiến tại SVĐ Curitiba ở lượt đấu cuối. ĐT Algeria có lợi thế hơn khi chỉ cần kết quả hòa là đủ để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

  Nga bị loại, còn Algeria đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup  
  Nga bị loại, còn Algeria đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup  

Khác với những trận đấu trước, với điều kiện phải thắng mới đi tiếp, HLV Capello đã chủ động tung ra sân đội hình thiên về tấn công. Tiền đạo Kerzhakov được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Kokorin trên hàng công. Trong khi đó, Algeria vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc ở hai lượt đấu đã qua.

Trận đấu diễn ra với thế trận máu lửa ngay sau tiềng còi khai cuộc. Ngay từ phút thứ 5, máu đã đổ trên đầu của tiền vệ Sofiane Feghoulibên phía Algeria sau pha va chạm mạnh với đồng đội.

Tuyển Nga có sự khởi đầu như mơ. Ngay ở phút thứ 6, từ quả tạt cánh của Dmitriy Kombarov, tiền đạo Alexander Kokorin đánh đầu tuyệt đẹp, tung lưới Algeria, mở tỷ số cho “Những chú gấu Nga”.

Sau bàn thua vỗ mặt này, ĐT Algeria đã chủ động dồn đội hình lên tấn công. Trong khi đó, người Nga đã chủ động xây dựng hàng thủ chắc chắn, đúng với phong cách của HLV Capello.

Trong thế trận ấy, đại diện của Đông Âu tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các pha phản công. Lần lượt Kokorin rồi Shatov đã đứng trước những cơ hội nhưng không thể tận dụng được thời cơ.

Mãi tới phút 30, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạoIslam Slimani, trong tư thế không người kèm, đã tung ra cú đánh đầu nhưng thủ thành Akinfeev của ĐT Nga đã bay ngờ cản phá tuyệt vời. Trong những phút cuối hiệp 1, Islam Slimani lại có thêm 1 cơ hội nữa nhưng lần này, anh đã dứt điểm trúng vị trí của Akinfeev.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế cho người Nga. Ngay trong đợt tấn công đầu tiên ở hiệp 2, suýt chút nữa, “Những chú gấu” đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Sau tình huống phối hợp 1-2 giữa Samedov và Kokorin,Samedov đã có cơ hội băng xuống đối mặt với thủ thành Rais Mbolhibên phía Algeria. Tuy nhiên, cầu thủ này lại phung phí cơ hội vô cùng đáng tiếc.

Có lẽ, Samedov sẽ phải rất tiếc nuối tình huống bỏ lỡ này bởi tới phút 60, Algeria đã tìm được bàn thắng san bằng tỷ số. Từ cú đá phạt bên phía cánh trái, Islam Slimani đã bật rất cao đánh đầu tung lưới ĐT Nga, 1-1 cho Algeria.

Sau bàn thắng này, thế trân đã đổi chiều. Trong khi ĐT Nga buộc phải dồn lên tấn công khi Algeria mặc sức thi triển lối chơi phòng ngự khó chịu. Trong những phút còn lại, đội tuyển Đông Âu đã bất lực hoàn toàn trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương và chấp nhận tỷ số 1-1.

Với kết quả này, ĐT Nga đã về nước ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, ĐT Algeria đã lọt vào vòng 1/8 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Đối thủ của họ sẽ là ĐT Đức, đội tuyển đứng đầu bảng G.

Đây là lần hiếm hoi, một đội chỉ cần hòa để đi tiếp đã đạt mục tiêu. Nhiều trận đấu khác, đội bóng chỉ có một lựa chọn phải thắng thường giành quyền đi tiếp, trong khi đội bóng có hai cửa (hòa hoặc thắng) lại phải ngậm ngùi ra đi, điển hình như Italy trong trận gặp Uruguay.
 

Nữ cổ động viên Pháp và Honduras gợi cảm làm nóng khán đài

Nữ cổ động viên Pháp và Honduras gợi cảm làm nóng khán đài

Lượt trận cuối cùng tại bảng E World Cup 2014 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Tuyển Pháp đã kết thúc chiến dịch vòng bảng với vị trí đầu bảng, trong khi Honduras xếp cuối với 3 trận thua.

Brazil là quốc gia phụ nữ đẹp và

Brazil là quốc gia phụ nữ đẹp và "bốc lửa" nhất hành tinh

Cuộc điều tra mới nhất của tờ du lịch nổi tiếng tại Mỹ Travel Daily đã cho thấy phụ nữ Brazil đẹp và nóng bỏng nhất hành tinh.

Tin liên quan
Tin khác