Đặc điểm đáng chú ý nhất của BMW Concept 101 là thiết kế kiểu touring to lớn với khối động cơ 6 xilanh, dung tích 1.649 cc cực manh mẽ. Tên gọi “101” ám chỉ dung tích xilanh, nhưng tính bằng đơn vị cubic-inch thường sử dụng ở thị trường Mỹ, do đó, không còn gì nghi ngờ về việc đây sẽ mẫu xe nhắm đến các khách hàng Mỹ.
Động cơ trang bị trên BMW Concept 101, thực ra được lấy từ mẫu mô-tô thể thao K1600GT, có khả năng sản sinh ra mômen xoắn cực đại 175 Nm tại tốc độ 5.250 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ được nối tới hệ thống 2 ống xả với 3 khoang khác nhau, nhằm tạo ra các âm thanh ấn tượng theo ý muốn của người lái.
Trong khi đó, hãng độ Roland Sands Design chịu trách nhiệm thiết kế các phần như như toàn bộ vỏ xe, nắp bộ ly hợp và hộp xích. Bánh trước cỡ lớn của Concept 101, trên thực tế, cũng được thiết kế đúng với sở thích của khách hàng Mỹ. Ngoài ra, phần đuôi xe cũng được trang bị hộp đựng đồ cỡ lớn do BMW thiết kế, cũng như sử dụng hệ thống treo Duolever.
Vỏ của Concept 101 được làm bởi các chất liệu tổng hợp bao gồm nhôm, sợi carbon và gỗ nghiền. Những điểm đáng chú ý khác có thể được kể đến như kính chắn gió thấp, cụm đồng hồ tích hợp hiện đại, yên xe rộng rãi bọc da, cũng như bàn đặt chân nằm giữa xe và tay lái thương hiệu ProStep.
Hiện, BMW vẫn chưa tiết lộ kế hoạch đưa Concept 101 vào thương mại hoá, tuy nhiên nếu được chấp nhận sản xuất, nó sẽ là một đối thủ đáng gờm với mẫu xe cùng phân khúc có thể kể đến như Honda Gold Wing.
Một số hình ảnh của chiếc xe: