Ngân hàng
Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ chuyển tiền miễn phí cho Quỹ Thiện Tâm
Nguyễn Duy - 27/03/2018 11:04
Chiều 26/3, Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác “Chuyển tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn”.
Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Thiện Tâm ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ thực hiện việc mở tài khoản và chuyển tiền miễn phí cho những người khó khăn, gia đình có công với Cách mạng, học sinh, sinh viên nghèo hiếu học… tại trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc Điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Hợp tác chuyển tiền miễn phí cho các đối tượng thụ hưởng của Quỹ Thiện Tâm là chương trình đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện thứ hai của Ngân hàng Chính sách xã hội với các đơn vị.

Trước đó (tháng 10/2015), Ngân hàng Chính sách xã hội đã phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội thực hiện Chương trình Cặp lá yêu thương. Ngân hàng Chính sách xã hội đã thực hiện chuyển tiền nhanh chóng, kịp thời với gần 20 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ của các nhà tâm đến với hơn 2.600 Lá chưa lành tại 56 tỉnh thành phố.

Riêng Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đã phát động đoàn viên Công đoàn trong hệ thống nhận hỗ trợ 700 Lá chưa lành trong thời gian 5 năm (2016 -2020). Đến nay, toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội đã ủng hộ được gần 4,4 tỷ đồng.

Tổng số tiền được xử lý hàng tháng khoảng 1,5 tỷ đồng cho hơn 3.100 người do Quỹ Thiện Tâm lựa chọn.

Được biết, Quỹ Thiện Tâm đã làm việc và tìm kiếm sự với các đối tác khác để chuyển tiền cho các trường hợp khó khăn được Quỹ hỗ trợ. Tuy nhiên, chỉ có Ngân hàng Chính sách xã hội mới đáp ứng được việc chuyển tiền đến tận xã.

Hiện, Ngân hàng Chính sách xã hội có gồm 63 chi nhánh cấp tỉnh, 629 Phòng giao dịch cấp huyện và gần 11 nghìn Điểm giao dịch (hoạt động 1 ngày cố định trong tháng) trên khắp cả nước. Chưa kể, hệ thống gần 190 nghìn Tổ tiết kiệm và vay vốn do các hội đoàn thể quản lý tại các thôn xóm, bản làng, đến tận vùng sâu, vùng xa, hải đảo đã giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn tín ưu đãi của Chính phủ và dịch vụ do Ngân hàng Chính sách xã hội cung cấp.

Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội có gần 7,1 triệu tài khoản tiết kiệm tại xã mà người thân của họ có thể chuyển tiền vào được. Do vậy, Quỹ Thiện Tâm quyết định lựa chọn Ngân hàng Chính sách xã hội là đơn vị đồng hành với Quỹ trong chương trình này.

Tin liên quan
Tin khác