Ngân hàng
Tín dụng chính sách thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
N.D - 05/03/2018 20:38
Có trên 1,3 triệu hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tại các xã nông thôn mới được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội.

Theo thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội, trong năm 2017, tổng doanh số cho vay cho các xã đang xây dựng nông thôn mới đạt gần 34.000 tỷ đồng, chiếm trên 61% tổng doanh số cho vay của ngân hàng. Tổng dư nợ các xã nông thôn mới đạt 108.815 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 63,3% tổng dư nợ.

Với số vốn tín dụng chính sách trên, năm 2017, tại các xã nông thôn mới đã có trên 1,3 triệu lượt hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ngân hàng Chính sách xã hội là ngân hàng chủ lực trong cho vay giảm nghèo trên phạm vi cả nước

Vốn tín dụng chính sách góp phần hỗ trợ, tạo việc làm cho gần 80.000 lao động, trong đó có trên 2.000 lao động di làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giúp gần 37.000 lượt học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập trong năm; xây dựng trên 514.000 công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn; xây dựng trên 25.000 căn nhà ở cho hộ nghèo…

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết trong những năm tới, ngân hàng bảo đảm 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, tập trung huy động nguồn lực và tổ chức triển khai cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, huyện nghèo, xã nghèo, xã biên giới, xã an toàn khu, xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo.

Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội với hoạt động của của tổ chức chính trị - xã hội nhằm mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. Phối hợp hiệu quả các hoạt động khuyến nông, khuyến công, khuyến lâm, khuyến ngư, hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao khoa học công nghệ, tiêu thụ sản phẩm... Tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân đều biết, nhân rộng mô hình thoát nghèo gắn kết với cộng đồng dân cư trên địa bàn, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững của Chính phủ.

Được biết, là ngân hàng chủ lực trong cho vay giảm nghèo, đến nay Ngân hàng Chính sách xã hội có mạng lưới rộng khắp với 63 chi nhánh tỉnh, 629 phòng giao dịch huyện, gần 11.000 Điểm giao dịch xã và gần 200.000 Tổ tiết kiệm và vay vốn; đồng hành và giúp sức cho trên 30 triệu lượt người nghèo, các đối tượng chính sách trong gần 15 năm qua.

Hiện, Ngân hàng Chính sách xã hội có trên 20 chương trình tín dụng chính sách cho nhiều đối tượng, tạo nên bước đột phá về cải thiện điều kiện sống và việc làm cho người nghèo, góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan
Tin khác