Thời sự
Ngân hàng SMBC (Nhật Bản) hỗ trợ Đà Nẵng thu hút đầu tư
Hoàng Anh - 29/01/2018 13:47
Ngày 29-1, UBND Thành phố Đà Nẵng và Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation ( SMBC) ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Mục tiêu hợp tác giữa hai bên là nhằm tăng cường các hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư Nhật vào Đà Nẵng, thúc đẩy mối quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng với các doanh nghiệp Nhật.

Theo đó, hai bên thống nhất trao đổi các thông tin tổng quát về chính sách, quy định, thủ tục liên quan đến đầu tư và các cơ hội đầu tư tiềm năng tại Đà Nẵng; thông tin về xu hướng đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên và ông Ryuji Nishisaki ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

SMBC sẽ hỗ trợ thành phố Đà Nẵng tìm hiểu và tiếp cận các nhà đầu tư lớn và tiềm năng từ Nhật Bản, cũng như nhiều quốc gia khác. Ngân hàng SMBC cũng hỗ trợ quảng bá rộng rãi về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng thông qua các hoạt động quảng bá đầu tư như tổ chức các hội thảo đầu tư tại Đà Nẵng, tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật sang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng…

Ông Trần Văn Miên trao đổi với ông Ryuji Nishisaki tại lễ ký kết.

Ông Trần Văn Miên - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, sau buổi ký kết bản ghi nhớ, giữa Đà Nẵng với Ngân hàng SMBC sẽ có những hợp tác cụ thể, thiết thực.

“Sau Hội nghị cấp cao APEC, rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã đến Đà Nẵng để tìm hiểu môi trường đầu tư, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. Vì vậy việc Ngân hàng SMBC ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy sự hợp tác giữa Đà Nẵng với các doanh nghiệp Nhật Bản. Thành phố Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng hoạt động thuận lợi”, ông Miên nói.

Ông Trần Văn Miên tặng quà lưu niệm cho ông Ryuji Nishisaki.

Ông Ryuji Nishisaki, Giám đốc điều hành, phụ trách bộ phận khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Bộ phận thị trường phát triển châu Á của Ngân hàng SMBC, khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của SMBC.

“Việt Nam có những bước phát triển rất ấn tượng và có nhiều tiềm năng đầu tư. Trong đó thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những đầu tàu cho sự phát triển của Việt Nam. Với niềm tin Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai, vì vậy việc hợp tác với Đà Nẵng sẽ tạo cho Ngân hàng chúng tôi có nhiều cơ hội phát triển. Chúng tôi cam kết quảng bá Đà Nẵng đến với các đối tác của mình, hỗ trợ và kêu gọi các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản đến với Đà Nẵng”, ông Ryuji Nishisaki khẳng định.

SMBC là ngân hàng lớn thứ ba tại Nhật về tổng tài sản và thứ hai về tổng nguồn vốn. SMBC hiện có 440 chi nhánh tại Nhật và 18 văn phòng đại diện tại nước ngoài. Ở Việt Nam, Ngân hàng SMBC thành lập hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Tin liên quan
Tin khác