Theo báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023 mới đây của TP.HCM, sau những tác động của dịch Covid-19 các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn Thành phố đã được tổ chức sôi nổi như: Tết Văn hóa – Nghĩa tình và chuỗi sự kiện Mừng Xuân Nhâm Dần – Mừng Đảng quang vinh; giới thiệu tour du lịch golf TP.HCM, triển khai đón đoàn khách MICE với số lượng khoảng 1.000 khách quốc tế (Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan,...)
Nhờ vậy, tổng doanh thu trong tháng 3 ước đạt 14.878 tỷ đồng, tăng 103,9% so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt là 2.889.114 lượt, tăng 75,6% so với cùng kỳ; khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 369.087 lượt, tăng 100%.
Ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống của TP.HCM có mức tăng trưởng cao nhất là 24,34% so với cùng kỳ. |
Bên cạnh đó, TP.HCM nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, tăng cường kết nối với các đối tác nước ngoài, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Thành phố như: Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Úc, Gặp gỡ Lãnh sự đoàn đầu năm, Lễ hội Áo dài, Đường hoa Nguyễn Huệ…
Trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động… Đặc biệt là hoạt động đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, cơ sở ăn uống, khu vui chơi giải trí, hãng hàng không và hãng vận chuyển… để mức tăng trưởng trong quý 2 đạt những con số ấn tượng.