Ngày 26/3, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức họp báo nhằm thông tin về các hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4/2024 tại công viên 23/9, TP.HCM.
Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành như: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đắk Nông, Kon Tum, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Điện Biên, Hà Giang, Khánh Hoà, Ninh Thuận… và 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ.
Ban tổ chức chia sẻ thông tin về Ngày hội du lịch lần thứ 20. |
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động, tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM. Đồng thời, đây là dịp kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân TP.HCM.
Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng với tiêu chí phục vụ người dân và du khách có một mùa hè sôi động, các doanh nghiệp đã tham gia hưởng ứng mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch.
Theo thống kê đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và sơ cở kinh doanh dịch vụ khác (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm) đã đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.
Nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mùa du lịch hè. |
Cụ thể, với chương trình du lịch nội đô, bên cạnh sản phẩm truyền thống là những sản phẩm mới lạ với gần 40 chương trình khám phá TP.HCM từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm. Đây là những chương trình tour về khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử lẫn văn hóa ngay giữa lòng TP.HCM; sản phẩm đường thủy; sản phẩm về đêm… với mức giảm đến 60%, giá chỉ từ 299.000 đồng.
Sự kiện còn giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới như: TP.HCM - những hành trình chạm cảm xúc, thưởng thức À Ố show, khám phá “Nhà Bè – Ngàn lẻ một đêm”; trải nghiệm lớp học nấu ăn tại nhà hàng Michelin Selected; Củ Chi – Cần Giờ - Thiềng Liềng: trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng – Cần Giờ; ăn tối trên sông Sài Gòn, ngắm thành phố về đêm từ Đài quan sát Skyview…
Ngoài ra, hoạt động du lịch liên vùng TP.HCM với gần 20 chương trình du lịch trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35% như: Sống động phương Nam – Chuyện hạ nguồn Mê Kông; một hành trình bảy điểm đến; TP.HCM – Phú Quốc: TP.HCM (Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh), Phú Quốc…