Đầu tư và cuộc sống
“Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022” thu hút hơn 10.000 đầu sách
V. Hương - 20/04/2022 14:41
Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội văn hoá đọc Đà Nẵng 2022” tại thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng từ ngày 20-24/4.

Đây là sự kiện nhằm chào mừng ngày Sách Việt Nam và ngày Bản quyền Việt Nam.

Hội sách xuyên Việt tại Đà Nẵng chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) có nhiều hoạt động hấp dẫn để lan tỏa văn hóa đọc.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, “Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022 – đợt I” quy tụ 6 đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu Việt Nam, giới thiệu các tác phẩm mới nhất, các tựa sách hay và giá trị đến với công chúng.

Qua đó tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

Sự kiện còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa địa phương với du khách gần, xa khi đến với Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4/2022), góp phần tôn vinh những giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng...

"Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là cuốn sách bán chạy thời gian qua.

Tại hội sách lần này sẽ diễn ra toạ đàm giao lưu, gặp gỡ các diễn giả nổi tiếng, như Toạ đàm “Hãy bắt đầu viết cuốn sách của bạn” cùng diễn giả Dương Thanh Truyền, “Văn hoá đọc và phát triển văn hoá đọc tại Đà Nẵng”- diễn giả Bùi Xuân; Toạ đàm bàn về dịch thuật văn học của tác giả, dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng, Lan Huế. Giới thiệu tác giả - tác phẩm “Có một Bình Dương” của tác giả Lê Anh Dũng…

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động lần này, phụ huynh có thể đưa con em cùng tham gia khu trải nghiệm “Vẽ tương lai-  tô ước mơ” với các hoạt động sáng tạo, chế tác; các hoạt động tương tác xung quanh nội dung, nhân vật trong sách.

Thông qua hoạt động lần này, Ban tổ chức muốn lan toả văn hoá đọc đến với đông đảo mọi người, đồng thời đây cũng là dịp giao lưu học hỏi của những người yêu sách tại Đà Nẵng.

Tin liên quan
Tin khác