Viễn thông - Công nghệ
Người dân sẽ nhập thông tin tiêm chủng vaccine trên ứng dụng PC-Covid, Sổ Sức khỏe điện tử
Hữu Tuấn - 15/11/2021 16:40
Ngày 14/11, Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho biết, đã thống nhất bổ sung chức năng cho phép người dân nhập thông tin tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên PC-Covid và Sổ Sức khỏe điện tử.

Theo Bộ Y tế, đến nay Bộ Y tế đã tổ chức tiêm được hơn 90 triệu mũi vaccine. Tuy nhiên, nhiều người dân mặc dù đã được tiêm nhưng hiện vẫn còn thiếu, không có hoặc sai thông tin về tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, làm ảnh hưởng đến việc xác định thông tin về tiêm chủng cho công dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo việc bổ sung chức năng cho phép người dân nhập thông tin tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên các ứng dụng PC-Covid và Sổ Sức khỏe điện tử. 

Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Quốc gia đang hoàn thiện tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên PC-Covid và Sổ Sức khỏe điện tử.

Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Quốc gia cũng cho biết, "đội ngũ phát triển đang hoàn thiện và sẽ đưa tính năng này lên phiên bản cập nhật tiếp theo".

Theo đó, sắp tới khi Google và Apple duyệt phiên bản cập nhật mới của các ứng dụng PC-Covid, Sổ Sức khỏe điện tử, trường hợp thông tin mũi tiêm chưa chính xác và đầy đủ thì người dùng có thể tự khai thông tin ở mục “Đề xuất sửa thông tin tiêm chủng”.

Khi đó, thông tin tiêm chủng do người dân tự nhập, đề xuất sửa sẽ được hiển thị trên ứng dụng PC-Covid/ Sổ Sức khỏe điện tử và chuyển về Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 để triển khai các công việc xác minh, chuẩn hóa thông tin. 

Việc bổ sung chức năng chức năng cho phép người dân nhập thông tin tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên các ứng dụng PC-Covid và Sổ Sức khỏe điện tử là một trong những giải pháp được các cơ quan chức năng triển khai để khắc phục tình trạng sai sót, thiếu các dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Tin liên quan
Tin khác