Chuyển đổi số - Kinh tế số
Người dùng "quay lưng" với tiền mặt, cơ hội cho doanh nghiệp chuyển đổi số
Hoàng Anh - 17/11/2021 08:08
Những khách hàng trước đây chỉ “xài” tiền mặt thì nay có xu hướng chuộng thanh toán điện tử hơn. Đây là động lực để doanh nghiệp kịp thời chuyển đổi số thông qua việc kết nối các dịch vụ thanh toán hiện đại.

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, trong thời điểm giãn cách nhu cầu thanh toán điện tử qua internet, điện thoại di động của người dân tăng mạnh. So với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch qua kênh internet tăng 65,9% về số lượng, 31,2% về giá trị. Giao dịch qua kênh điện thoại di động cũng tăng 86,3% về số lượng, 123,1% về giá trị.

Những khách hàng truyền thống quen “xài” tiền mặt thì giờ đây đã làm quen với các tiện ích thanh toán mới, thuận tiện cho việc giao dịch cũng như đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Thanh toán VNPAY-QR được nhiều người ưa chuộng

Chị Mai Nga nhân viên văn phòng (40 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây tôi tự nhận mình là một người dùng khá chậm chạp về công nghệ, lúc nào cũng “tiền tươi thóc thật”, nhưng gần nửa năm nay dịch bệnh khó lường, thói quen này đã thay đổi, tôi ưu tiên thanh toán qua VNPAY-QR cho an toàn. Khi mới dùng còn chưa quen, nhưng dần dần thấy tiện và bị chinh phục thật sự bởi sự đơn giản, tiện lợi cũng như những ưu đãi của VNPAY-QR mang lại”.

Còn với anh Trần Thanh (30 tuổi, TP.HCM), tuy mới dùng VNPAY-QR khoảng 3 tháng nay nhưng anh tự nhận giờ mình đã là một “tín đồ” của VNPAY-QR. “Chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử về điện thoại của mình, đi tới đâu tôi cũng có thể quét mã VNPAY-QR nhanh chóng, từ quán café, nhà hàng, siêu thị, hiệu sách…Tiện lợi vì không phải mang theo nhiều tiền mặt trong túi, vừa không phải tiếp xúc nhiều nên tôi rất “nghiện” quét mã”, anh Thanh chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội sau giãn cách và kịp thời kết nối thanh toán VNPAY-QR. Theo chị Ngọc Trang (28 tuổi) chủ shop thời trang trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), chỉ sau một thời gian kết nối VNPAY-QR hình thức này mang lại nhiều lợi ích đối với cửa hàng.

“VNPAY-QR rút ngắn thời gian thanh toán, thao tác nhanh gọn, đơn giản, giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên thu ngân. Tôi cũng có thể tận dụng ưu thế của mã QR để bán hàng từ nhiều hình thức khác nhau, như online website, mạng xã hội, tờ rơi,…từ đó gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng”, chị Trang chia sẻ.

Để khuyến khích doanh nghiệp tăng cường kết nối phương thức thanh toán không tiền mặt cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau giãn cách, VNPAY mang tới các gói ưu đãi hấp dẫn. Trong thời điểm này, VNPAY miễn phí dịch vụ tới 3 tháng với giải pháp thanh toán VNPAY-QR. Phương thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình thanh toán mà còn tiết kiệm chi phí vận hành, tăng hiệu quả kinh doanh khi có cơ hội tiếp cận với 20 triệu khách hàng thường xuyên của VNPAY-QR thông qua hơn 30 ứng dụng ngân hàng và 9 ví điện tử.

Bên cạnh đó, VNPAY tặng thêm tới 12 tháng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 và trả chậm 70% giá trị thiết bị bán hàng VNPAY-POS tích hợp sẵn thanh toán QR, thẻ ngân hàng.

Được biết, phần mềm quản lý bán hàng POS365 cho phép xử lý đơn hàng siêu nhanh chỉ trong ba giây, chủ cửa hàng có thể quản lý kinh doanh từ xa trên mọi loại thiết bị mà vẫn nắm bắt được các hoạt động tức thời tại điểm bán.

Thiết bị bán hàng VNPAY-POS cầm tay hiện đại được tích hợp sẵn các phương thức thanh toán như thẻ ngân hàng và quét mã VNPAY-QR nên mọi thao tác xử lý đơn hàng, thanh toán của cửa hàng sẽ gói trọn trong 1 thiết bị duy nhất, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và không chiếm nhiều không gian cửa hàng.

Có thể thấy, những thay đổi trong thói quen thanh toán online của người dùng sau giãn cách chính là cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Thông tin chi tiết về chương trình ưu đãi xem tại: https://ck.vnpayqr.vn/landingpage/pages/616ba7d0e19f543f5ee277ca.html
Tin liên quan
Tin khác