Đầu tư và cuộc sống
Người Hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người nơi xã nghèo miền núi
Thanh Huyền - 05/01/2020 07:45
Hơn 6 năm gắn bó với Trường Tiểu học và THCS Túng Sán (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang), thầy giáo Trương Anh Quý vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và sự tận tâm với sự nghiệp mang cái chữ đến cho những học trò nơi xã nghèo miền núi.

Người thầy gắn bó với học sinh xã nghèo miền núi

Thầy giáo Trương Anh Quý, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Túng Sán (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) đã gắn bó với ngôi trường này 6 năm nay. Là người gốc ở Vị Xuyên (Hà Giang), nhưng vợ chồng thầy Quý đã sống ở Hoàng Su Phì hơn 11 năm.

Vợ thầy Quý làm ở Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì (Thị trấn Vinh Quang), nên chỉ vào dịp cuối tuần, thầy Quý mới có thể về thăm gia đình. Bởi để đi từ Túng Sán về thị trấn chỉ có tuyến đường độc đạo hiện vẫn là công trường bừa bộn toàn những đất đá, chưa kể những hôm trời mưa thì con đường trở nên trơn trượt, nguy hiểm. Để vượt qua những “ổ voi”, “ổ khủng long” trên con đường từ Túng Sán về thị trấn huyện phải mất hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ, bởi con đường này thuộc dự án đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 4C nối Hà Giang - Lào Cai nhưng chưa bố trí được nguồn vốn.

Thầy Trương Anh Quý (ngoài cùng bên trái) cùng các em học sinh nhận học bổng Vì trẻ em Việt Nam

Thầy Quý cho biết, trường Túng Sán hiện có 5 điểm trường, 51 giáo viên và hơn 600 học sinh. Đường xá đi lại khó khăn, nên các em được học bán trú theo chương trình hỗ trợ của Đảng và Nhà nước.

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng giống như thầy Quý, các thầy cô giáo của trường đều là những người đã gắn bó với nơi đây nhiều năm và tận tụy, yêu nghề.

Đối với các em học sinh, niềm vui được tới trường, được học chữ thôi thúc các em vượt hàng chục cây số để tới trường mỗi ngày. Thầy Quý tâm sự, không chỉ là người thầy, mà các thầy cô giáo ở đây còn là những “bảo mẫu”, người bạn luôn tâm sự, động viên các em vượt lên khó khăn của cuộc sống để đi học, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão xây dựng quê hương đất nước.

Gửi trao những tấm lòng vàng

Cảm thông với những khó khăn, vất vả của các thầy cô và học sinh huyện Hoàng Su Phì, ngày 3/1 vừa qua, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” nhằm góp phần giúp các em học sinh và gia đình nơi đây đón Tết Canh Tý 2020 thêm ấm no, sum vầy với những phần quà gồm các đồ dùng thiết yếu mang nhiều tình cảm từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm.

Đồng chí Kim Ngọc Thanh Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí đoàn viên trao những phần quà gồm đồ dùng thiết yếu, thực phẩm cho các em học sinh tại xã Nam Sơn, Hà Giang
Đồng chí Kim Ngọc Thanh Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam cho các em học sinh tại xã Nam Sơn, Hà Giang

Tại 2 điểm trường là Trường Tiểu học Nam Sơn và Trường Tiểu học & THCS Túng Sán, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tổng cộng 40 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids của Báo Đầu tư với tổng giá trị 20 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên và đạt thành tích học tập tốt.

Phát biểu tại lễ trao học bổng ở điểm trường Túng Sán, Đồng chí Nguyễn Kỳ Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Đầu tư bày tỏ tri ân tới các thầy, cô giáo đã tận tụy, tâm huyết với các em học sinh nơi đây, cũng như chúc mừng các em học sinh đạt được học bổng.

Đồng chí Thành cho biết, những suất học bổng này là tình cảm, sự sẻ chia của Báo Đầu tư và các đơn vị đồng hành tài trợ, các nhà hảo tâm dành cho các em, thể hiện sự động viên, cổ vũ của xã hội đối với công tác khuyến học, khuyến tài.

Trong 13 năm qua, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã huy động được số tiền hơn 17 tỷ đồng để trao tận tay hơn 15.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Đồng chí Thành mong các em sẽ duy trì kết quả học tập tốt trong những năm học tới và lan tỏa tinh thần của học bổng này và giúp các bạn cùng nhau phấn đầu, đạt thành tích học tập tốt để năm học tới sẽ có thêm nhiều suất học bổng đến với các em học sinh nơi đây.

Gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng vàng từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, thầy Trương Anh Quý cho biết, do đi lại khó khăn, 5 điểm trường của Trường Tiểu học và THCS Túng Sán nằm cách xa nhau nên hôm nay chỉ có 5 em tại điểm trường này có thể đến nhận học bổng. Thầy Quý chia sẻ, các suất học bổng còn lại sẽ được chuyển đến tận tay các em học sinh và nhà trường sẽ hướng dẫn cho các em sử dụng học bổng hiệu quả, thiết thực phục vụ học tập.

Lễ gắn biển và bàn giao Công trình Thanh niên tại trường Mầm non Nam Sơn
Đồng chí Đỗ Minh Chiến, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư (ngoài cùng bên trái) thực hiện nghi lễ gắn biển và bàn giao Công trình Thanh niên tại trường Mầm non Túng Sán
Ngoài xây dựng các công trình phụ trợ, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tham gia cải tạo, trang trí lại không gian học tập cho các em học sinh trường mầm non Nam Sơn và Túng Sán
Các em học sinh chụp ảnh kỷ niệm cùng Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Tin liên quan
Tin khác