Ô tô - xe máy
Người hùng BMW Series 4 Coupé đã lướt tới Việt Nam
Hoàng Nam - 10/10/2013 12:45
BMW Series 4 Coupé hoàn toàn mới - “người hùng” đình đám tại Triển lãm Ô tô Quốc tế IAA Frankfurt tháng 9/2013 đã tới Việt Nam với phiên bản 428i ngay trước thềm Triển lãm Vietnam Motor Show 2013. Thị trường ô tô nhấp nhổm lấy đà

Là thế hệ thứ 4 trong gia đình Coupé thể thao kích thước cỡ trung, ngoại hình BMW Series 4 chuyển tải rõ nét chủ nghĩa vận động và sở hữu chỉ số khí động học tuyệt hảo, mang thiết kế đậm chất thể thao và thẩm mỹ trong phân khúc Coupé cao cấp.

BMW Series 4 Coupé mang kích thước chiều rộng lớn hơn (1825 mm), trục cơ sở dài hơn (2810 mm) khi so sánh với “người tiền nhiệm” BMW Series 3 Coupé, mui xe cong về phía sau một cách năng động theo ngôn ngữ Coupé giờ đây được thiết kế thấp hơn.

Có chiều cao tổng thể thấp hơn 500mm nhằm tăng tính khí động học và độ bám đường.

Nhờ những ưu điểm nổi bật đó, BMW Series 4 được xem là một trong những dòng xe đậm cá tính thể thao nhất trong gia đình BMW và xác lập những tiêu chuẩn tiên phong trong phân khúc.

Đường gân trên nắp capô dạng chữ V sắc nét cho thấy rõ sự tinh xảo trong thiết kế và chế tạo, đồng thời làm bật lên sự mạnh mẽ & tính khí động học.

Kết hợp cùng cản trước ngắn và cản sau cao, nắp ca-pô dài, giúp mang đến cho BMW Series 4 Coupé nét hài hòa chuẩn mực.

Lưới tản nhiệt đặc trưng kéo rộng sang 2 bên; cặp đèn chiếu sáng kéo liền với lưới tản nhiệt, mang tính nhận diện rất cao với 2 vòng tròn Xenon kép đặc trưng đầy cá tính cùng đèn LED mí và các viền chrome sáng, tạo nên hiệu ứng ánh sáng đa chiều; Hốc lấy gió lớn (Air Curtain) với đường cong uốn lượn kết hợp cùng đèn sương mù đặt 02 bên cản trước.

BMW Series 4 Coupe được trang bị Bộ mâm thể thao hợp kim nan cá tính hình sao, kiểu 393 với kích thước 17”.

Đặc điểm đáng chú ý nhất trên thiết kế ngoại thất của BMW Series 4 Coupe chính là 2 hốc thoát gió (Air Breather) nằm bên hông xe, nhằm tối ưu tính khí động học và giảm sức cản gió khi vào vận tốc cao. Hốc thoát gió Air Breather cũng được trang bị trên dòng xe BMW 3GT vừa được Euro Auto giới thiệu tại Việt Nam.

Đặc biệt để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn tại Châu Âu, đèn tín hiệu của 4 Series được thiết kế tích hợp ngay trên gương chiếu hậu nhưng vẫn thể hiện nét hiện đại và tinh tế.

Thiết kế nội thất của BMW Series 4 Coupé toát lên nét cá tính, năng động và phá cách. Tất cả chức năng điều khiển trung tâm được bố trí khoa học xung quanh người lái nhằm hướng đến một mục đích duy nhất: sự tiện dụng, nhanh chóng và chuẩn xác. Ghế trước được thiết kế ôm sát người lái và được tích hợp khả năng chỉnh điện với chế độ nhớ.

Hàng ghế hành khách phía sau sở hữu những đường nét tinh tế và khỏe khoắn; phần tựa lưng ở giữa có thể linh hoạt kéo xuống, trở thành chỗ tựa tay với 2 hộc nhỏ có thể để được 2 chai hoặc ly nước thật tiện dụng.

Các chất liệu đẳng cấp được kết hợp với nhau đem đến cho cả người lái và bạn đồng hành một không gian nội thất đỉnh cao khi tận hưởng bên trong BMW Series 4 Coupé.

Với những người sành trải nghiệm, BMW Series 4 Coupe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh 9 loa Hifi đỉnh cao, công suất 205W; tính năng nghe radio, đầu đĩa DVD. Nếu bạn là tín đồ âm nhạc, hoàn toàn có thể chọn lựa trang bị chọn thêm Hệ thống âm thanh Harman Kardon lên đến 16-loa Surround.

Dòng xe BMW Series 4 Coupé được giới thiệu tại Việt Nam với phiên bản 428i sử dụng động cơ 04 xy-lanh; công nghệ TwinPower Turbo tiên tiến mang mã hiệu N20 quen thuộc, với khả năng đạt đến công suất cực đại 245hp tại khoảng vòng tua máy từ 5000 - 6000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm chỉ tại khoảng vòng tua máy thấp 1250 - 4800 vòng/phút, giúp BMW Series 4 sở hữu khả năng tăng tốc rất ấn tượng: 5,8 giây để đạt đến vận tốc 100km/h, vận tốc tối đa xe đạt được là 250km/h.

BMW Series 4 Coupé được trang bị tiêu chuẩn Hộp số tự động 8-cấp kiểu thể thao, người lái có thể chọn lựa sử dụng chức năng chuyển số tự động hoặc thông qua lẫy chuyển số bằng tay trực tiếp được tích hợp trên vô-lăng.

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mạo hiểm và có máu phiêu lưu, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa trang bị chọn thêm Hệ thống dẫn động thông minh 04-bánh toàn thời gian BMW xDrive nhằm tăng cường độ uy lực cho BMW Series 4 Coupé.

BMW Series 4 được trang bị chức năng tự động khởi động/dừng (Auto Start/Stop), hệ thống phanh tái sinh năng lượng (Brake Energy Regeneration), khả năng chuyển số mượt mà, êm ái của Hộp số tự động 8-cấp.

Cảm giác lái đặc trưng là yếu tố cốt lõi trên BMW Series 4 Coupé, dòng xe thật sự là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự năng động khỏe khoắn đậm chất Đức và cả khả năng vận hành mang tính kinh tế. Để mang lại cho khách hàng 22 yếu tố này, BMW Series 4 hoàn toàn đáp ứng tốt nhờ vào công nghệ mang tính chiến lược BMW EfficientDynamics, đang được áp dụng trên tất cả dòng xe BMW hiện tại.

Với khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp đáng ngạc nhiên, thân xe được cấu thành từ những vật liệu thông minh và tính khí động học tuyệt hảo bởi 2 thiết kế tiên phong: hốc lấy gió (Air Curtain) và hốc thoát gió (Air Breather), chỉ số cản gió Cd của 4 Series chỉ là 0.28 giúp đẩy hiệu quả vận hành lên mức tối ưu.

Với chế độ lái ECO PRO (chọn lựa thông qua chức năng chuyển đổi chế độ vận hành – Dynamic Driving control) mang đến cho xe khả năng sử dụng nhiên liệu giảm đến 20%.

BMW Series 4 Coupé hoàn toàn mới có 6 màu lựa chọn gồm đen sapphire; nâu sparkling; đỏ melbourne; xanh imperial; trắng alpine và xám mineral.

Tin liên quan
Tin khác