Doanh nghiệp
Thị trường ô tô nhấp nhổm lấy đà
Minh Nam - 18/09/2013 12:55
Với kết quả bán hàng trong tháng 8/2013 cao hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường ô tô nội đang hy vọng sớm nóng lại khi mùa bán hàng tốt nhất trong năm đã cận kề.

Theo ông Jesus Metelo Arias, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Đây là tháng thứ 5 liên tiếp, doanh số bán hàng của toàn ngành cao hơn cùng kỳ so với năm ngoái.

Thị trường ô tô nội đang hy vọng sớm nóng lại, khi mùa bán hàng
tốt nhất trong năm đã cận kề

Với xu hướng phục hồi của thị trường này, doanh số bán xe trong năm 2013 cũng được VAMA dự kiến tăng hơn mức dự báo đưa ra hồi đầu năm.

Dự kiến mới nhất là, cả năm 2013, thị trường ô tô sẽ đạt 109.000 xe, thay vì chỉ có 100.000 xe.

Đến hết tháng 8/2013, doanh số bán hàng của toàn thị trường (kể cả sản xuất và nhập khẩu cho các loại xe) đã đạt 67.099 xe, cao hơn con số 57.417 xe của 8 tháng năm ngoái.

Tính riêng về xe con, số lượng cộng dồn bán trong 8 tháng cũng đã đạt 26.908 xe so với 21.534 xe cùng kỳ năm ngoái.

Có doanh số bán xe du lịch tốt vẫn trong 8 tháng qua là Công ty Toyota Việt Nam với 20.374 xe, tăng tới 6.380 xe.

Công ty Ford Việt Nam cũng vươn lên vị trí thứ 2 về tốc độ tăng trưởng doanh số khi bán ra được 4.757 xe, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Nhận xét về khả năng phục hồi của thị trường ô tô trong thời gian tới, các hãng ô tô cũng đều hy vọng thị trường sẽ có những chuyển động mạnh mẽ, nhất là khi Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 đã chính thức khởi động với buổi họp báo diễn ra sáng qua (17/9).

Để chuẩn bị cho thị trường đang nóng dần, các hãng ô tô ngay trong tháng 9 này đã liên tiếp tung ra các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại để đẩy mạnh bán hàng.

Tại buổi ra mắt mẫu xe hạng B có tên Aveo 2013 đầu tuần này, ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc Công ty GM Việt Nam cho hay, thị trường từ đầu năm tới nay đã tăng trưởng 17%, còn GM Việt Nam tăng được 19%. “Có được thành quả bán hàng này là bởi GM Việt Nam đã đưa ra những sản phẩm mới, cập nhật thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng từ những sản phẩm hiện có. Chúng tôi cũng có kế hoạch mang tới Việt Nam nhiều sản phẩm mới hơn nữa, để khách hàng có nhiều lựa chọn, giúp tiếp tục cải thiện vị trí của mình”, ông Gaurav Gupta nói.

Các doanh nghiệp ô tô cũng kỳ vọng thị trường sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, bởi mức tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm 2012 diễn ra trong bối cảnh thị trường năm 2012 có sự giảm sút mạnh, tới gần 40% so với năm 2011.

“Đường sá tốt lên, phí trước bạ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã giảm, lại thêm các hãng bắt đầu tung ra nhiều mẫu xe mới, tình hình kinh tế nói chung có dấu hiệu khởi sắc hơn là những điểm thuận lợi chính để các doanh nghiệp bán hàng. Chưa kể nhiều khách hàng đã đặt tiền, chỉ chờ hết tháng cô hồn để lấy xe, nên tình hình bán xe tháng 9 sẽ thay đổi mạnh”, một doanh nghiệp khác cho hay.

Tin liên quan
Tin khác