Tiêu dùng
Người tiêu dùng đang thay đổi trong lựa chọn thực phẩm và đồ uống
Hoài Sương - 01/10/2022 14:21
Người tiêu dùng hướng đến sử dụng thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, chứa lợi khuẩn, hỗ trợ sức khoẻ, tăng sức đề kháng và có xu hướng “plant-based” buộc doanh nghiệp phải đổi hướng đi.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) vừa tổ chức Hội thảo “Những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng thực phẩm và đồ uống sau đại dịch trên thế giới. Người tiêu dùng Việt Nam nên thích ứng thế nào?” tại TP.HCM.

Mục tiêu là nhằm cập nhật thông tin mới nhất về  nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong tương lai. Chương trình thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong ngành lương thực thực phẩm và đồ uống tham dự.

Buổi hội thảo thu hút quan tâm của doanh nghiệp

Theo các chuyên gia trong ngành dự báo, xu hướng tiêu dùng về thực phẩm và đồ uống trên thế giới sau đại dịch có nhiều thay đổi. Người tiêu dùng quan tâm hơn và hiểu biết hơn trong lựa chọn và hướng đến sử dụng thực phẩm và đồ uống chứa lợi khuẩn, hỗ trợ sức khoẻ, tăng sức đề kháng và có xu hướng plant-based (sử dụng thực phẩm chay)...

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết: “Trong bối cảnh chuỗi cung ứng lương thực thế giới bị đứt gãy, Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này để nắm bắt nhu cầu và xuất khẩu lương thực, thực phẩm vào những thị trường tiềm năng, đang có nhu cầu lớn”.

Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu sâu hơn và toàn diện hơn về người tiêu dùng, để hiểu và đáp ứng nhu cầu, thậm chí phát triển nhu cầu. Đặc biệt doanh nghiệp cần tăng cường sự minh bạch, trách nhiệm để có thể phát triển bền vững. 

Tin liên quan
Tin khác