Tài chính - Chứng khoán
Nguyễn Kim đã sở hữu 51% vốn tại Ladophar
Anh Hoa - 14/08/2018 14:03
Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã đồng ý với phương án chào mua hơn 2,1 triệu cp LDP của Nguyễn Kim, nâng sở hữu lên 51% vốn, tương đương 3,97 triệu cp.

Vừa qua, HĐQT của CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar, HNX: LDP) đã thông qua đề xuất chào mua công khai hơn 2,12 triệu cp LDP của CTCP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim. HĐQT Ladophar cũng đề nghị Nguyễn Kim tiếp tục hợp tác và hỗ trợ công ty trong hoạt động kinh doanh sau khi hoàn tất chào mua công khai nhằm tăng giá trị doanh nghiệp và lợi ích của cổ đông.

Trước đó, cuối tháng 6, Nguyễn Kim đã gửi giấy đăng ký chào mua công khai đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để mua hơn 2,1 triệu cổ phiếu LDP theo hình thức thỏa thuận với giá chào mua tối đa là 30.000 đồng/cp.

Mức giá này thấp hơn so với đề xuất của Nguyễn Kim vào cuối tháng 4 là 32.000 đồng/cp. Thời gian giao dịch dự kiến kiến từ 4/6 đến 24/7. Tuy nhiên, đến nay, Nguyễn Kim vẫn chưa có thông tin thêm về giao dịch.

Nguyễn Kim hiện đang sở hữu 24% vốn Ladophar. Nếu mua thành công thêm 2,12 triệu cp thì Nguyễn Kim sẽ nâng sở hữu lên 51% vốn Ladophar, tương đương 3,97 triệu cp.

Ladophar là 1 trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Lâm Đồng, là doanh nghiệp chuyên kinh doanh về dược liệu lớn vùng Tây Nguyên. Đây cũng là 1 trong những doanh nghiệp cổ phần hóa thành công, có xu hướng mở rộng phát triển, mở rộng đầu tư công nghệ và gia tăng hiệu quả kinh doanh, thu hút được nhiều cổ đông chiến lược để phát triển doanh nghiệp và hội nhập quốc tế.

Ladophar vừa hợp tác với Công ty Rohto (Nhật Bản) để sản xuất các sản phẩm mới từ cây atisô.

Trước đó, Nguyễn Kim Group cũng đăng ký mua cổ phần đấu giá của CTCP Giao thông Long An.

Theo đó, Nguyễn Kim muốn mua qua đấu giá toàn bộ 1,21 triệu cổ phiếu Giao thông Long An (tỷ lệ 65,54% vốn). Trước giao dịch, Nguyễn Kim chưa nắm giữ cổ phiếu nào.

Nguyễn Kim cho biết mục đích mua lại là để tham gia và hợp tác phát triển công ty, mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh sang một số lĩnh vực khác. Sau khi mua cổ phiếu thì Nguyễn Kim sẽ cử đại diện tham gia vào HĐQT, rà soát và tối ưu hóa các lĩnh vực kinh doanh của Giao thông Long An.

Nguyễn Kim hiện có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng là một doanh nghiệp đầu tư đa lĩnh vực bao gồm thương mại, bất động sản, lương thực, dược phẩm,…

Trong niên độ 2016-2017, Nguyễn Kim ghi nhận tổng doanh thu 115 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế mang về lần lượt 134 tỷ và 106 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 7.630 tỷ và nợ phải trả là 2.644 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác