Đầu tư và cuộc sống
Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19
D.Ngân - 04/05/2021 08:12
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 8/5 để phòng dịch lây lan

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 8/5 để phòng dịch lây lan.

Caption ảnh

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng ban hành văn bản cho học sinh, sinh viên, học viên, trẻ mầm non ở các trường trên địa bàn nghỉ từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Văn bản này được bàn hành sau khi ngành Y tế Đà Nẵng ghi nhận người đàn ông có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường đại học, cao đẳng, phòng GD&ĐT và hiệu trưởng thông báo đến phụ huynh, học sinh, sinh viên, học viên về nội dung trên.

Trong thời gian nghỉ học, giáo viên các trường triển khai giảng dạy, ôn thi trực tuyến cho học sinh, sinh viên, học viên để hoàn thành chương trình học theo quy định.

Cùng với Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam cũng cho học sinh dừng đến trường từ ngày 4/5. Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đề xuất cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ 4/5 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh học tập qua các công cụ, phần mềm dạy học.

Hà Nội cũng cho phép học sinh các bậc học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Việc học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 để chuyển sang phương thức học online không gây bất ngờ cho phụ huynh, giáo viên và học sinh.

Tối 3/5, sau khi nhận được thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 4/5, các trường học trên địa bàn TP đã khẩn trương gửi đến phụ huynh thông báo, thời khóa biểu, tài khoản, mật khẩu của học sinh để triển khai việc học trực tuyến bắt đầu từ sáng 4/5.

Được biết, tỉnh đầu tiên quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang hình thức học online là Hà Nam sau khi tỉnh này bùng phát dịch mạnh từ ca bệnh siêu lây nhiễm số 2899.

Tin liên quan
Tin khác