Ngân hàng
Nhờ tự đẩy mình vào thế khó, tôi đã lập công ty sửa nhà ở tuổi 25
C.P - 30/10/2017 08:18
Trong lúc tìm cách giải quyết tình huống khó khăn mình tự gây ra, tôi phát hiện một loại hình kinh doanh hấp dẫn.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tôi tốt nghiệp đại học năm 2013 rồi vào Bình Dương lập nghiệp. Ở đây, tôi làm công nhân năm tháng, đi phụ sơn nhà một tháng rồi chuyển qua làm thiết kế quảng cáo hai tháng. Sau đó, tôi lên Sài Gòn xin vào công ty sửa nhà làm việc. 

Có lần, đang làm việc tại một chung cư ở quận 5, tôi gặp một gia đình đang xem xét chuẩn bị chuyển đồ vào ở chung cư. Sau khi bắt chuyện, chủ nhà này hỏi công ty tôi có dọn dẹp nhà không? Thực tế, công ty tôi không có dịch vụ đó nhưng khi ấy tôi lại nói có và người này đã nhờ tôi dọn và hẹn thứ sáu sẽ chuyển tới ở luôn.

Tôi bối rối không biết xử lý như thế nào? Về nhà tôi lên mạng tìm hiểu cách trang trí, lau dọn nhà cửa, rồi tôi thuê hai người để phụ tôi làm (tiền công mỗi người là 500 nghìn đồng). Ban đầu tôi cũng bỡ ngỡ, nhưng cùng với sự cố gắng cùng chút kinh nghiệm có được từ hồi làm thiết kế quảng cáo, tôi đã trang trí căn nhà trở nên bắt mắt. Và tất nhiên là khách hàng cũng rất hài lòng nên trả phí hậu hĩnh cho tôi. 

Nhận thấy dịch vụ này rất hay, tôi xin nghỉ việc ở công ty rồi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này. Tôi nhận nhiều ý kiến ủng hộ từ bạn bè và được một số người có kinh nghiệm chỉ bảo. Tháng đầu tôi bắt tay vào làm với duy nhất một khách hàng. Tháng thứ hai tôi được bốn khách. Tháng thứ ba được hơn chục khách. Nhận càng nhiều nhà tôi càng gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi vẫn cố gắng hết mình và đến nay đã thành lập được công ty dù mới 25 tuổi.

Qua câu chuyện của mình, tôi rút ra bài học trong kinh doanh không quan trọng bao nhiêu tiền, quan trọng là bạn nắm bắt cơ hội thế nào. Làm việc nhỏ tới việc lớn mà việc nhỏ không làm được thì việc lớn ắt sẽ khó vượt qua. Vì thế, nếu bạn tập được thói quen làm việc gì phải xong việc đó thì dù việc nhỏ hay việc lớn đều sẽ thành công.

Tin liên quan
Tin khác