Dự án - quy hoạch
N.H.O và triết lý "Raising the Standard"
H.N - 14/09/2021 08:34
N.H.O đang tập trung xây dựng hệ sinh thái bất động sản nhằm mang đến cho khách hàng thêm nhiều giá trị gia tăng. Ông Kim Kyoo Chul, thành viên HĐQT N.H.O, chia sẻ về chiến lược của công ty.

Ông Kim Kyoo Chul, Thành viên HĐQT N.H.O

Trải qua hơn 9 năm hoạt động, đâu là thành tựu quan trọng nhất đối với Công ty cổ phần Nhà Quốc Gia (N.H.O)?

N.H.O gia nhập thị trường khá muộn, lại ngay thời điểm không mấy thuận lợi do kinh tế suy giảm. Tuy nhiên, chúng tôi may mắn đã xác định được phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người dân. Đó là những gia đình trẻ chưa từng được sở hữu nhà riêng ở các đô thị lớn.

Cách làm của N.H.O là tập trung cải tiến quy trình quản lý, ứng dụng công nghệ tiên tiến và đầu tư mạnh cho khâu thiết kế để cung cấp được những sản phẩm chất lượng tốt nhưng có giá phù hợp với mặt bằng thu nhập của người Việt.

Hệ sinh thái của N.H.O đang xây dựng có đặc điểm gì nổi bật?

“Cùng chia sẻ tầm nhìn”, “minh bạch” và “nâng cao tiêu chuẩn” là ba yếu tố nền tảng khi N.H.O xây dựng mối quan hệ đối tác với nhà thầu, nhà cung cấp, nhà phân phối lớn trên thị trường bất động sản. Chúng tôi liên tục làm việc với nhau để tối ưu chuỗi giá trị khép kín từ quy hoạch, thiết kế, xây dựng, quản lý vận hành.

Đơn cử như Handong E&C là đối tác xây dựng giữ trách nhiệm tổng thầu trong tất cả các dự án của N.H.O. Đây không chỉ là nhà thầu có năng lực tốt mà còn am hiểu các quy định pháp luật và luôn đưa ra được những giải pháp tốt giúp công trình hoàn thành đúng thời hạn với chất lượng cao nhất. Triết lý của chúng tôi là “Raising the Standard”, và chúng tôi sống với triết lý này mỗi ngày.

Bên cạnh đó, N.H.O còn hợp tác chặt chẽ với ADU (thiết kế kiến trúc), Shin Yeong (quản lý dự án). Bề dày kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của các đối tác này giúp cho sản phẩm của N.H.O được đánh giá cao vì cư dân sẽ luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi và an toàn trong ngôi nhà của mình.

Và “trái ngọt” của chuỗi giá trị này là gì?

N.H.O đã và sẽ triển khai 18 dự án với tổng cộng khoảng 30.000 căn hộ, nhà phố tại 8 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Bình Dương, An Giang, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Tốc độ tăng trưởng bình quân của N.H.O trong thời gian vừa qua là 30%/năm.

Khu căn hộ The Dragon Castle Hạ Long với kiến trúc hiện đại, đẳng cấp

Việc tìm kiếm quỹ đất phát triển dự án mới đang gây “đau đầu” cho các doanh nghiệp. Với N.H.O thì sao?

Song song với việc hoàn thiện bộ máy, N.H.O cũng rất tích cực tìm kiếm quỹ đất để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Hiện tại, chúng tôi đã có quỹ đất đủ để phát triển trong nhiều năm tới nhưng vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư. Bởi tầm nhìn trong phát triển bất động sản phải lên đến hàng chục năm.

Tích lũy quỹ đất sớm cũng là biện pháp kéo giá thành sản phẩm xuống thấp và nâng cao tính cạnh tranh. Quan điểm của chúng tôi là đi chậm mà chắc, từng bước cải tiến quy trình phát triển dự án để có thể làm hài lòng tất cả các khách hàng bằng những sản phẩm ngày càng tốt hơn, chỉn chu hơn, góp phần hình thành phong cách sống mới cho cộng đồng nhưng mức giá luôn hướng đến số đông người dân.

Vậy N.H.O đang triển khai những dự án đáng chú ý nào?

Hiện nay N.H.O đang tập trung triển khai một số dự án ở khu vực phía Bắc. Trong đó, một dự án trọng điểm đang mở bán là khu căn hộ The Dragon Castle Hạ Long tại Quảng Ninh. Dự án cung cấp cho thị trường 1.288 căn hộ và các tiện ích khép kín như hồ bơi vô cực, phòng tập gym, công viên, khu BBQ, hệ thống an ninh thông minh...

Điểm đặc biệt của The Dragon Castle Hạ Long là tọa lạc ngay trung tâm mới của TP. Hạ Long không chỉ có cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện ích liên kết phong phú mà thiết kế kiến trúc cũng mang tính biểu tượng với “view” nhìn trực diện ra vịnh Hạ Long mang đến trải nghiệm sống phong cách nghỉ dưỡng cho cư dân.

Ông có dự báo gì về thị trường bất động sản, nhất là sau đại dịch Covid 19?

Dù đã có nhiều bứt phá nhưng Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển. Những đô thị lớn như TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh đang là những đầu tàu phát triển kinh tế, thu hút rất đông lao động đến làm việc, sinh sống khiến nhu cầu nhà ở luôn vượt xa nguồn cung. Bên cạnh đó, Việt Nam còn đang nổi lên như là điểm đến hàng đầu của dòng vốn FDI và du khách quốc tế nên dự báo giá bất động sản sẽ còn biến động mạnh.

Dịch Covid-19 hiện làm thị trường ngưng trễ nhưng tôi cho đó chỉ là yếu tố tạm thời do tình hình giãn cách xã hội. Sau đại dịch, thị trường chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân một phần do tất cả các yếu tố đầu vào như vật liệu, nhân công, giao thông vận tải... đều tăng. Phần khác là sau dịch, nhiều người sẽ càng ý thức hơn sự cần thiết phải có một tổ ấm riêng để đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân.

Tin liên quan
Tin khác