Điểm nóng
Nhựa Pha Lê bị phạt hơn 600 triệu đồng do liên quan đến thuế
V.H - 08/12/2021 16:31
Cục Thuế Nghệ An ban hành quyết định xử phạt hành chính về thuế đối với Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ nhựa Pha Lê với số tiền lên đến 606 triệu đồng.

Theo Cục Thuế Nghệ An, qua kiểm tra thuế tại Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ nhựa Pha Lê - chi nhánh Nghệ An, cơ quan thuế phát hiện doanh nghiệp đã có 2 hành vi vi phạm hành chính: khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp và khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế GTGT thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường phải nộp.

Đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế số 7402/QĐ-CCT đối với Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ nhựa Pha Lê - Chi nhánh Nghệ An.

Cụ thể, Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ nhựa Pha Lê - Chi nhánh Nghệ An bị phạt tiền 2,1 triệu đồng do có hành vi khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế GTGT phải nộp.

Nhựa Pha Lê hiện sở hữu 2 mỏ đá Granite tại Ninh Thuận, 3 mỏ đá vôi trắng tại Nghệ An, trong đó có 1 mỏ đá CaC03 có diện tích lên tới 10 héc-ta tại núi Thung Hung, Quỳ Hợp.

Phạt 20% trên số tiền thuế khai thiếu đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên phải nộp là gần 89 triệu đồng.

Phạt hành vi khai không đúng, khai không đủ phí bảo vệ môi trường phải nộp là 4 triệu đồng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là gần 95 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế Nghệ An còn tiến hành truy thu số tiền thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường thiếu của doanh nghiệp này vào ngân sách nhà nước là hơn 450 triệu đồng và số tiền chậm nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường là gần 61 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Cục thuế Nghệ An, số tiền chậm nộp tiền thuế nêu trên được tính đến hết ngày 3/12/2021, chi nhánh Công ty tại Nghệ An có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 3/12 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế và tiền phạt vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Theo đó, tổng số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp phải nộp là gần 606 triệu đồng.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này, Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ nhựa Pha Lê - chi nhánh Nghệ An phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định của pháp luật, quyết định nêu rõ.

Được biết, Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê ( tiền thân là Công ty cổ phần Khoáng Sản Pha Lê) được thành lập vào năm 2008.

Hiện Công ty sở hữu 5 mỏ khoáng sản, đặc biệt mỏ CaCO3 (tại huyện Quỳ Hợp) được đánh giá là một trong những nguồn đá cẩm thạch có chất lượng tốt nhất trên thế giới, 2 nhà máy sản xuất Bột đá CaCO3 và hạt phụ gia ngành nhựa (Filler Masterbatch) và 2 nhà máy liên doanh liên kết sản xuất sàn đá công nghệ SPC - Hoàng Gia Pha Lê. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu tới các thị trường Tây Âu, Đông Âu, Trung Đông, Nam Á, châu Phi, Nam Mỹ, Trung Quốc…

Khởi đầu từ một nhà máy khai khoáng nhỏ, công ty đã phát triển thành một doanh nghiệp có tiếng với đầy đủ chức năng đặt trụ sở tại Hà Nội và có hai chi nhánh chiến lược tại thành phố cảng Hải Phòng và Nghệ An.

Tin liên quan
Tin khác