Đầu tư Phát triển bền vững
Nhựa Tiền Phong khởi công Cầu nối yêu thương số 80 tại Điện Biên
Hạ An - 09/08/2021 10:05
Khắc phục những khó khăn của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 trong nước, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tiến hành khởi công xây dựng Cầu nối yêu thương số 80 tại Điện Biên.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất- kinh doanh, đến đời sống xã hội tại rất nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là những địa bàn nghèo, ở vùng còn nhiều khó khăn. Do vậy, ngay khi dịch đã tạm ổn ở khu vực miền núi phía Bắc, CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã lên đường để tiếp tục chương trình thiện nguyện của mình - “Cầu nối yêu thương”, tiếp tục san sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Chương trình được bắt đầu từ cuối năm 2017 và đến hết năm 2020, 60 cây cầu đã được hoàn thành. Những cây cầu này đã góp phần giảm bớt khó khăn cho đời sống của người dân, đặc biệt là các cháu học sinh tại những điểm xây dựng cầu. Năm 2021, Nhựa Tiền Phong tiếp tục đặt ra mục tiêu xây dựng thêm 30 cây cầu nối yêu thương trên cả nước.

Cây cầu treo được xây từ lâu là con đường độc đạo duy nhất dẫn vào bản Co En đã xuống cấp.

Hiện đến thời điểm này, 19 cây cầu đã được xây dựng mới, tập trung tại các tỉnh phía Nam, nâng tổng số cầu của chương trình cầu nối yêu thương lên 79 cầu. Cây cầu thứ 80 của chương trình “Cầu nối Yêu thương” đã được Nhựa Tiền Phong quyết định dành tặng cho bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Bản Co En có 92 hộ dân và hơn 400 nhân khẩu. Mọi người hầu hết là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu vào phát nương làm rẫy. Và cây cầu treo được xây từ lâu là con đường độc đạo duy nhất dẫn vào bản đã xuống cấp. Nhiều nhịp cầu vỡ nham nhở, gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là các cháu học sinh khi phải đến trường.

Trước tình hình đó, đoàn khảo sát Nhựa Tiền Phong đã lên phương án xây dựng và nhanh chóng làm lễ khởi công xây dựng cầu bản Co En vào sáng ngày 07/8/2021. Lễ khởi công được diễn ra với sự tham dự của ông Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng; ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên HĐQT CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong; đại diện ngân hàng Vietinbank Ngô Quyền, Hải Phòng - đơn vị đồng hành tài trợ xây cầu.... Buổi lễ được tổ chức đã tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K để đảm bảo sức khoẻ cho các đại biểu tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Bảo đã chia sẻ: Với việc nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ chính quyền, cùng sự ủng hộ của người dân địa phương, Công ty sẽ nỗ lực hết sức mình để có thể hoàn thành cây cầu trước Tết dương lịch, mang lại niềm vui mới cho người dân địa phương trước thềm năm mới 2022.

Cây cầu nối yêu thương số 80 tại bản Co En được xây dựng với kinh phí đầu tư dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng.

Cây cầu nối yêu thương số 80 tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng được xây dựng là cầu bê tông 1 nhịp dài 20m, rộng 4m, đắp đường dẫn 2 bên dài 34m với kinh phí đầu tư dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng. Nguồn tài trợ do Nhựa Tiền Phong và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng cùng đóng góp. Trong đó, Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền đã đồng hành với kinh phí ủng hộ 300 triệu đồng.

Cũng trong ngày 07/8/2021, tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Đức Đạt, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Nhựa Tiền Phong phía Nam đã đại diện cho Nhựa Tiền Phong trao tặng 02 máy thở loại Bennet 840 trị giá 1,3 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhi đồng 2 để sử dụng cho Bệnh viện dã chiến số 11 - nơi thu dung, chữa trị cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Nhựa Tiền Phong trao tặng 02 máy thở loại Bennet 840 cho Bệnh viện Nhi đồng 2 để sử dụng cho Bệnh viện dã chiến số 11.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Nhựa Tiền Phong đã ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, TP.HCM... với mong muốn chung tay, góp sức cùng cộng đồng và xã hội sớm khống chế được dịch bệnh.

Song song với đó, các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động trong toàn hệ thống của Nhựa Tiền Phong ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam đều được chủ động thực hiện và tuân thủ nghiêm ngặt. Nhờ đó sức khỏe của người lao động được đảm bảo, hoạt động sản xuất không bị gián đoạn, góp phần tạo sự tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh của Nhựa Tiền Phong trong nửa đầu năm 2021 này cao hơn cùng kỳ năm 2020 và hướng đến đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2021 lần lượt đạt 5.100 tỷ đồng và 432 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác