Tiêu dùng
Những điểm nên tới ở Phú Thọ dịp giỗ Tổ
PV - 25/04/2015 11:04
Phú Thọ là vùng đất cổ với nhiều di sản văn hóa và các danh thắng đẹp, là điểm du lịch khá gần Hà Nội cho những ai chưa kịp lên kế hoạch đi chơi ngày lễ sắp tới.

Hát Xoan Phú Thọ và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Trong đó, khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng là một không gian văn hóa có một không hai, thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Vườn quốc gia Xuân Sơn ở Phú Thọ cũng là một trong mười ba vườn quốc gia của Việt Nam có đa dạng sinh thái phong phú, đa dạng sinh học cao; mỏ nước khoáng nóng Thanh Thủy có trữ lượng lớn hàm lượng nguyên tố vi lượng hữu ích…

Với lợi thế đó du lịch Phú Thọ đang phát triển theo hướng du lịch văn hóa, lễ hội, thiên nhiên và thắng cảnh. Ngoài di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ còn có nhiều di tích lịch sử và các danh thắng đẹp: Đền Mẫu Âu Cơ, chùa Tam Giang, Ao Giời - Suối Tiên, đầm Ao Châu và rất nhiều loại hình văn hóa phi vật thể độc đáo như hát Xoan, hát ghẹo, cùng các lễ hội: Hội Phết - Hiền Quan, hội bơi chải - Bạch Hạc, hội rước voi - Đào Xá… Tất cả đã tạo cho Phú Thọ một tiềm năng vô cùng to lớn về du lịch, có thể phát triển khá đa dạng các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, thăm quan, nghỉ dưỡng.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Phú Thọ:

Đền Hùng

Cách Hà Nội khoảng 90 km, Đền Hùng khai hội vào dịp giỗ Tổ 10/3 Âm lịch là một trong những lễ hội lớn nhất của nước ta. Lễ hội Đền Hùng được nhiều người dân nước Việt về đây trẩy hội và nhớ ơn đến các vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Ngay từ những ngày đầu năm đã có nhiều du khách về đây du xuân. Năm nay, ngày lễ hội chính lại trùng với đợt nghỉ lễ 30/4 nên dự báo lượng du khách sẽ rất đông, bạn cần phải đề phòng kẻ gian trà trộn và cẩn thận trông trẻ em đi cùng để không bị lạc khi đến thăm quan tại đây.

Đầm Ao Châu - Hạ Hòa

Đầm Ao Châu được coi là một Hạ Long trên đất Phú Thọ, nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hòa và các xã Yên Sơn, cách thị xã Phú Thọ 50 km, cách thành phố Việt Trì 70 km. Đầm Ao Châu là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và đầy triển vọng của đất tổ Vua Hùng. Đầm Ao Châu được bao phủ một thảm thực vật đa loài dầy đặc và phong phú, xung quanh được điểm xuyết rải rác bởi các hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng đầy chất trữ tình.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn Quốc gia Xuân Sơn nằm trên địa bàn huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, có hệ sinh thái phong phú với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có giá trị trong nghiên cứu khoa học cũng như bảo tồn nguồn gien. Thiên nhiên ở đây vẫn giữ được nguyên vẻ hoang sơ, hoang dã, khí hậu quanh năm mát mẻ là điểm đến lý tưởng của du khách ưa khám phá, nghỉ dưỡng và tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số.

Ao Giời - Suối Tiên

Ao Giời - Suối Tiên được mệnh danh là mảnh đất tiên cảnh của tỉnh Phú Thọ, tọa lạc trên Núi Nả thuộc xã Quân Khê - huyện Hạ Hoà, cách thành phố Việt Trì 80 km về phía Tây Bắc, cách Ao Châu 15 km. Nơi đây hiện là một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách bởi nét đẹp tuyệt tác của thiên nhiên. Hệ sinh thái phong phú bao gồm hàng trăm đỉnh núi lớn nhỏ sừng sững, hùng vĩ khoe mình giữa trời xanh, xung quanh lại được bao phủ dày đặc bởi tầng lớp những loài cây nhiệt đới như đinh, lim, gụ, vàng tâm… càng khiến cho cảnh vật thêm phần sinh động và đặc sắc.

Đền Mẫu Âu Cơ

Đền mẫu Âu Cơ là nơi thờ Mẹ Âu Cơ được xây dựng từ thời Hậu Lê, nằm trên địa phận xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ. Là một công trình nghệ thuật kiến trúc có giá trị cao với các kết cấu kiến trúc đền chùa cổ, các pho tượng quý như tượng Âu Cơ, tượng Đức Ông, các bức chạm quý và nhiều cổ vật vô giá. Khu vực đền là một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài khoảng 200m và chiều rộng khoảng 150 m với tường cao bao quanh.

Đảo Ngọc Xanh

Cách Hà Nội 70 km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thủy, khu du lịch sinh thái cao cấp Đảo Ngọc Xanh được xây dựng trên diện tích gần 65 ha, tọa lạc trên một bãi nổi được bồi đắp qua nhiều thập kỷ giữa dòng sông Đà trong xanh.

Đảo Ngọc Xanh thực sự tạo được ấn tượng với du khách bởi quần thể du lịch sinh thái phong phú, hấp dẫn bao gồm khu vui chơi giải trí cộng đồng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vật lý trị liệu, khu bể bơi, sân tập golf mini, sân tennis, nhà hàng ẩm thực, sân khấu trình diễn nghệ thuật dân gian…

Du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh, du khách không chỉ hài lòng bởi phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp mà còn được đắm mình trong một không gian xanh và tha hồ thử sức với các trò chơi mới lạ.


 

Tin liên quan
Tin khác