Đầu tư và cuộc sống
Những nữ công an tung đòn quật ngã nhiều đối tượng
Hoàng Nam - 15/03/2016 09:23
Trước việc bị coi là "phái yếu", những nữ công an nhân dân đã làm thay đổi cách nhìn của mọi người khi biểu diễn võ thuật khống chế tội phạm tại liên hoan võ thuật ngành công an.

Sáng 14/3, liên hoan võ thuật thanh niên công an nhân dân có sự góp mặt của 700 vận động viên. Họ là đoàn viên đến từ các Tổng cục, Bộ tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ, Học viện, trường CAND, đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên... 

Liên hoan võ thuật công an nhân dân năm nay tại khu vực phía bắc thu hút 20 đội tham gia với gần 700 vận động viên; Với 4 nội dung thi gồm võ ngành, võ công an nhân dân, võ teawondo và karatedo.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ CAND, chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an và 70 năm ngày Thể thao Việt Nam.
Tại Liên hoan, lần đầu tiên các nội dung võ ứng dụng của CAND cũng được đưa vào thi đấu nhằm nâng cao trình độ cho lực lượng chiến sĩ công an, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự của đất nước.
Bên cạnh các màn biểu diễn của những VĐV nam, các tình huống giả định của các nữ công an nhân dân luôn thu hút được sự chú ý của người xem.
Với đặc thù công việc thường xuyên phải trấn áp các đối tượng manh động, những nữ chiến sĩ công an nhân dân thường gặp nhiều khó khăn khi bị coi là "phái yếu"...
… tuy nhiên, trước những màn biểu diễn võ thuật ấn tượng, người xem đã phải thay đổi cách nhìn về những "bóng hồng" trong ngành công an.
Không chỉ có các lực lượng chiến đấu của ngành công an mới phải đối đầu với tội phạm, ngay cả những nữ CSGT khi tham gia điều tiết giao thông cũng không ít lần gặp phải các đối tượng manh động và việc trang bị võ thuật cho bản thân là hành trang không thể thiếu cho những "bóng hồng giao thông" như thế này.
Pha bay người kẹp cổ của một nữ CSGT trước các đối tượng gây rối trật tự công cộng.
Nữ chiến sĩ cảnh sát cơ động K20 giữa vòng vây của các đối tượng manh động.
Liên hoan sẽ kết thúc vào chiều 14/3 và sẽ tiếp tục được triển khai tại phía Nam vào hai ngày 10 và 11/4/2016 tại Đại học CSND (quận 7, TP HCM) với 600 vận động viên đến từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Cảnh sát PCCC các tỉnh và các trường CAND trên địa bàn khu vực.

 

Tin liên quan
Tin khác