Điểm nóng
Ninh Thuận thanh tra Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và sản xuất nước khoáng
Hoàng Anh - 08/06/2023 17:12
Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và sản xuất nước khoáng của Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và sản xuất Krông Pha bị tiến hành thanh tra.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã ban hành quyết định thanh tra dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và sản xuất nước khoáng của Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và sản xuất Krông Pha.

Theo đó, sẽ thanh tra việc thực hiện tiến độ theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các nội dung khác có liên quan. Thời kỳ thanh tra kể từ ngày được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp Giấy chứng nhận đầu tư đến nay.

Tỉnh Ninh Thuận cho biết, địa phương hiện có 22 dự án du lịch trọng điểm, gồm 17 dự án đã được giao đất, cho thuê đất; 5 dự án đã hoàn tất các thủ tục đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất. Trong số 17 dự án đã giao đất, có 11 dự án đang chậm tiến độ, nhưng đang còn trong thời hạn sử dụng đất. 

Tỉnh Ninh Thuận có nhiều dự án du lịch chậm triển khai.

Tỉnh Ninh Thuận đang rà soát lại 17 dự án du lịch đã giao đất, trong đó trọng tâm là các dự án đã được gia hạn tiến độ nhưng vẫn tiếp tục chậm tiến độ, vì lý do chủ quan. Hiện có 6 dự án đã nằm trong kế hoạch thanh tra toàn diện của tỉnh trong năm 2023, nhằm xử lý các dự án mà nhà đầu tư thiếu năng lực, chây ỳ, thiếu quyết tâm đầu tư.

Tỉnh Ninh Thuận xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có tâm huyết, có trách nhiệm khi đầu tư, thực hiện dự án tại địa phương. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư thiếu năng lực, các dự án chậm tiến độ kéo dài, chây ì thực hiện gây ảnh hưởng không tốt đến phát triển du lịch thì tỉnh Ninh Thuận sẽ tiến hành xử lý.

Tin liên quan
Tin khác